Ivanka Trump 'thả tim', mạng xã hội rộ đồn đoán khả năng tranh cử vào Nhà Trắng năm 2024

01/01/2021 12:07 GMT+7

Việc bà Ivanka Trump đăng lên Twitter dòng chữ “Yêu Iowa” đang làm dấy lên suy đoán rằng con gái và là cố vấn của Tổng thống Mỹ Donald Trump có thể đang để mắt đến cuộc tranh cử tổng thống năm 2024.

Tờ The Independent ngày 1.1.2021 đưa tin Iowa là bang đầu tiên bỏ phiếu trong các cuộc bầu cử sơ bộ của tổng thống Mỹ và là một phần thiết yếu của việc xây dựng nền tảng cho bất cứ chiến dịch tranh cử nào mong muốn giành chiến thắng.

Việc bà Ivanka Trump "thả tim" cho bang Iowa làm dấy lên đồn đoán rằng ái nữ nhà Tổng thống Trump có thể sẽ ra tranh cử tổng thống Mỹ 2024

Những tin đồn về ý định chính trị của bà Ivanka Trump lâu nay lan truyền liên quan đến khả năng bà tranh cử vào thượng viện ở bang Florida, thách thức thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Marco Rubio vào năm 2022.
Tổng thống Trump từng đánh bại ông Rubio với cách biệt khá lớn trong cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Cộng hòa năm 2016 ở Florida. Điều này cho thấy rằng ông Rubio sẽ khó mà đánh bại được một thành viên nhà ông Trump ở bang Florida.
Bà Ivanka Trump và chồng là ông Jared Kushner vừa mới mua một lô đất ở thành phố Miami Beach (bang Florida), tờ The New York Post đưa tin. Việc mua đất này có thể là một phần của kế hoạch xây dựng cơ sở ở bang Florida để có thể tranh cử.
Florida là lãnh thổ màu mỡ cho gia đình nhà Tổng thống Trump. Bản thân ông Trump đã mua khu nghỉ dưỡng độc quyền Mar-a-Lago ở đông nam Florida vào năm 1985 và gọi đây là “Nhà Trắng phía Nam” trong thời gian ông nắm quyền, theo tờ The Independent.
Từ lâu được coi là bang chiến địa, Florida đã hai lần bỏ phiếu cho Tổng thống Trump, với tỷ lệ bỏ phiếu ủng hộ ông Trump trong năm 2020 cao hơn năm 2016.

"Thông minh, xinh đẹp, hiểu biết", Ivanka Trump sẽ trở thành nữ tổng thống Mỹ đầu tiên?

Adam Smith, cựu biên tập viên chính trị của tờ Tampa Bay Times, phát biển trên Đài CNN rằng “các quy tắc thông thường sẽ không áp dụng cho bà Ivanka. Tôi nghĩ bà Ivanka sẽ là người dẫn đầu ngay lập tức nếu bà ấy chạy đua cùng ông Rubio vào thượng viện Mỹ, vì cha bà ấy rất được yêu thích ở Florida”.
Trong khi đó, Chủ tịch đảng Cộng hòa ở Florida Joe Gruters nói rằng những tin đồn về khả năng bà Ivanka tranh cử thượng viện “chỉ là lời đàm tiếu”, theo tờ Orlando Weekly.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.