Ít nhất 50 người thiệt mạng trong vụ máy bay trượt đường băng ở Nepal

Văn Khoa
Văn Khoa
12/03/2018 22:48 GMT+7

Ít nhất 50 người thiệt mạng sau khi chiếc máy bay chở 67 hành khách và 4 thành viên phi hành đoàn trượt khỏi đường băng, bốc cháy ngùn ngụt ở thủ đô Kathmandu của Nepal vào chiều 12.3.

“Cho đến bây giờ chúng tôi đã tìm thấy 50 thi thể”, phát ngôn viên lục quân Nepal Gokul Bhandari cho Reuters hay. Theo lời ông, dù đã cứu được nhiều người từ xác máy bay nhưng hiện vẫn còn 9 nạn nhân chưa tìm được tung tích.
Trong khi đó, AFP dẫn lời phát ngôn viên cảnh sát Nepal Manoj Neupane cho hay có 40 người chết tại hiện trường, 9 người không qua khỏi tại bệnh viện và 20 người còn nằm viện, trong đó có người chưa qua cơn nguy kịch. Lực lượng cứu hộ phải cắt các mảnh vỡ máy bay để đưa nạn nhân ra ngoài.
Lực lượng cứu hộ tại hiện trường máy bay bốc cháy ngày 12.3 AFP
Vụ việc xảy ra vào14 giờ 20 phút (theo giờ địa phương) khi máy bay đang hạ cánh xuống sân bay quốc tế Tribhuvan ở Kathmandu thì bất ngờ trượt đường băng rồi đâm vào một sân bóng gần đó, bốc cháy dữ dội. “Bất thình lình, máy bay rung lắc mạnh và có một tiếng nổ lớn. Tôi ngồi gần cửa nên đã thoát ra được”, một trong số những người sống sót, Basanta Bohora, chưa hết bàng hoàng kể lại với tờ Kathmandu Post.
Nguyên nhân vụ việc hiện chưa được rõ, nhưng theo thông cáo từ giới chức sân bay, chiếc phi cơ "mất kiểm soát" khi hạ cánh. Một nguồn tin từ sân bay nhận định với AFP rằng có thể đã xảy ra nhầm lẫn giữa đơn vị kiểm soát không lưu và phi công về đường băng dành cho máy bay hạ cánh.
Lực lượng cứu hộ tìm kiếm nạn nhân từ các mảnh vỡ máy bay AFP
Máy bay gặp nạn thuộc hãng hàng không tư nhân US-Bangla Airlines (Bangladesh), đã được đưa vào hoạt động 17 năm. Giới chức đang điều tra nguyên nhân vụ việc.
Hồi năm 2016, một máy bay đã rơi ở khu vực miền núi của Nepal, khiến tất cả 23 người trên khoang thiệt mạng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.