Israel triển khai hệ thống đánh chặn tên lửa

20/02/2012 13:42 GMT+7

(TNO) Quân đội Israel sẽ triển khai hệ thống đánh chặn tên lửa tại khu vực Tel Aviv trong vài ngày tới, theo người phát ngôn quân đội nước này hôm 19.2.

Tờ Haaretz dẫn lời người phát ngôn cho biết việc bố trí khẩu đội đánh chặn tên lửa Iron Dome (Mái vòm sắt) là một phần của cuộc tập trận thường niên và chỉ được triển khai trong vài ngày.

Việc triển khai hệ thống Iron Dome ở Tel Aviv xảy ra giữa lúc căng thẳng gia tăng trong khu vực kéo theo những đồn đoán về khả năng Israel tấn công chương trình hạt nhân gây tranh cãi của Iran.

Mới đây, chỉ huy tình báo quân đội Israel, thiếu tướng Aviv Kochavi cho biết có khoảng 200.000 tên lửa và rốc-két đang chĩa về phía Israel từ các nước thù địch.

Khẩu đội đầu tiên của hệ thống Iron Dome được triển khai vào ngày 27.3 năm ngoái tại khu vực Beersheva ở phía nam, sau khi thành phố này bị tấn công bởi rốc-két Grad của các tay súng Palestine ở dải Gaza. Vào ngày 4.4, hệ thống cũng được triển khai tại thành phố cảng Ashkelon ở phía nam.

Theo quân đội Israel, hệ thống Iron Dome đang trong giai đoạn thử nghiệm song nó đã chặn được một số rốc-két bắn từ Gaza.

Được thiết kế nhằm đánh chặn rốc-két và các loại pháo bắn từ khoảng cách 4 đến 70 km, Iron Dome là một phần chương trình phòng thủ đa tầng đầy tham vọng nhằm bảo vệ các thành phố và thị trấn của Israel, theo AFP.

Hai hệ thống khác thuộc chương trình là hệ thống phòng phủ tên lửa đạn đạo tầm xa Arrow và hệ thống David's Sling hay còn gọi là Đũa thần có công dụng chống tên lửa tầm trung.

Sơn Duân

>> Israel không kích vào dải Gaza
>> Tàu chiến Iran tiến vào Địa Trung Hải
>> Lo ngại về cuộc Chiến tranh Lạnh mới
>> Mỹ cảnh báo về tên lửa Iran
>> Phá âm mưu ám sát Bộ trưởng Quốc phòng Israel?
>> Israel đánh bom dải Gaza

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.