Israel tiêu diệt chỉ huy nhóm tay súng Hồi giáo ở Dải Gaza

Văn Khoa
Văn Khoa
12/11/2019 11:52 GMT+7

Các lực lượng Israel sáng nay 12.11 tiến hành chiến dịch tiêu diệt Baha Abu Al-Atta, chỉ huy nhóm tay súng mang tên Thánh chiến Hồi giáo Palestine (PIJ)

Cuộc tấn công ở Dải Gaza đã tạo ra một vụ nổ làm rung chuyển ngôi nhà của Al-Atta ở huyện Shejaia thuộc Dải Gaza. Ngoài Al-Atta còn có một phụ nữ thiệt mạng, được cho là vợ của người này, và 2 người khác bị thương.
Trong thông báo hôm nay, quân đội Israel cho hay Thủ tướng Benjamin Netanyahu đã ra lệnh tiến hành chiến dịch nhắm vào Al-Atta, cáo buộc ông ta đang chuẩn bị thực hiện “nhiều vụ tấn công khủng bố” nhắm vào dân thường và binh sĩ Israel, trong đó có triển khai máy bay không người lái và phóng rốc két với nhiều tầm bắn khác nhau.

[VIDEO] Dải Gaza căng thẳng sau khi Israel diệt chỉ huy nhóm Hồi giáo vũ trang

Cuộc tấn công được tiến hành dựa trên thông tin tình báo chính xác nhằm loại bỏ mối đe dọa từ PIJ, theo tờ The Jerusalem Post.
Cùng ngày, PIJ ra thông báo xác nhận cái chết của Al-Atta và đe dọa đáp trả Israel. Theo tài khoản Twitter của báo Palestine Al Quds, một số nhóm tay súng ở Gaza cố phóng hàng loạt rốc két vào Israel sau cuộc tấn công sáng 12.11.
 

[VIDEO] Khoảnh khắc hệ thống phòng thủ Vòm sắt của Israel bắn chặn hỏa tiễn phóng từ Gaza

Al-Ata bị xem là “một trong những kẻ khủng bố hàng đầu” ở Dải Gaza, liên quan đến việc lên kế hoạch cho các cuộc tấn công nhắm vào Israel, theo The Jerusalem Post.
PIJ bị xem là nhóm tay súng lớn thứ 2 ở Dải Gaza sau phong trào Hamas và bị giới tình báo Israel đánh giá là yếu tố làm gia tăng căng thẳng ở Gaza vì nhóm này không nằm dưới sự kiểm soát trực tiếp của Hamas mà hoạt động một cách độc lập vì lợi ích riêng của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.