Israel tấn công mạng trả đũa làm cảng biển Iran tắc nghẽn?

19/05/2020 15:53 GMT+7

Israel dường như đứng sau vụ tấn công mạng máy tính vận hành cảng Shahid Rajaee, phía nam Iran , hồi đầu tháng, gây ra tình trạng dồn ứ nghiêm trọng trên các tuyến hàng hải và đường sá dẫn đến cảng, theo báo The Washington Post .

Báo The Washington Post hôm 18.5 dẫn nguồn tin quan chức Mỹ và chính phủ nước ngoài không nêu tên cho hay vụ tấn công hệ thống máy tính Iran vào ngày 9.5 được cho là hành vi trả đũa của Israel.
Trước đó, mạng lưới điều phối nước ở vùng nông thôn Israel bị trúng đòn tấn công vào cuối tháng 4, khiến hoạt động của các công ty Israel bị ngưng trệ và buộc giới nhân viên phải thay đổi mật mã truy cập máy tính.
Đại sứ quán Israel ở Washington không phản hồi về các nguồn tin trên.
Trong khi đó, Giám đốc điều hành Tổ chức Cảng biển và Hàng hải Iran, Mohammad Rastad cho hay tin tặc không xâm nhập được hệ thống máy tính của tổ chức này trong vụ tấn công vào ngày 9.5, và chỉ gây tổn hại cho các hệ điều hành riêng rẽ.
Tuy nhiên, một nguồn quan chức an ninh của chính phủ nước ngoài lại khẳng định vụ tấn công “có độ chính xác cao” và tạo ra tổn hại nghiêm trọng cho cảng Iran so với mô tả của các nguồn tin chính thống.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.