Israel tấn công chốt phòng không ở Syria, gây thương vong

Văn Khoa
Văn Khoa
28/05/2019 08:19 GMT+7

Quân đội Israel vừa xác nhận đã tấn công một đơn vị phòng không ở Syria sau khi cáo buộc đơn vị này khai hỏa vào một chiến đấu cơ Israel hôm 27.5.

“Các hệ thống phòng không Syria khai hỏa nhắm vào một chiến đấu cơ của không quân Israel trong một chuyến bay thông thường ở miền bắc Israel”, quân đội Israel khẳng định trong thông cáo, cho biết thêm chiến đấu cơ đó không bị trúng đạn, nhưng tên lửa Syria rơi xuống lãnh thổ Israel, theo Reuters hôm nay 28.5. Không có thông tin thương vong ở phía Israel.
Trong khi đó, hãng tin SANA dẫn một nguồn tin từ quân đội Syria cho hay Israel nhắm vào một trong 4 chốt quân sự của Syria ở tỉnh Quneitra, gần với Cao nguyên Golan, khiến một binh sĩ thiệt mạng, một người bị thương và một xe quân sự bị hư hỏng.
Ngoài ra, báo AMN dẫn một nguồn tin quân sự gần hiện trường vụ tấn công cho hay một tên lửa Israel đã rơi trúng chốt phòng không, nhưng quân đội Syria không đáp trả.
Hồi năm ngoái, hệ thống phòng không Syria đã bắn hạ một chiến đấu cơ Israel lúc bay trở về sau khi xâm nhập không phận Syria. Israel lúc đó đáp trả bằng cách tiến hành cuộc không kích nhắm vào nhiều mục tiêu ở Syria.
Hệ thống phòng không Syria đối phó một cuộc tấn công bằng tên lửa từ Israel Chụp màn hình RT
Israel đã tiến hành hàng trăm cuộc không kích ở Syria, phần lớn trong số đó nhắm vào những mục tiêu mà Israel cho là thuộc Iran và Hezbollah.
Israel lâu nay xem Iran là kẻ thù lớn nhất và Hezbollah là mối đe dọa chính đối với biên giới của nước này. Iran và Hezbollah đóng vai trò quân sự quan trọng trong việc giúp Tổng thống Syria Bashar al-Assad chống lại các phe nổi dậy trong cuộc nội chiến kéo dài 8 năm, từ năm 2011.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.