Israel phủ nhận con tin bị IS hành quyết là gián điệp

12/03/2015 14:38 GMT+7

(TNO) Bộ trưởng Quốc phòng Israel cho biết Mohamed Said Ismail Musallam, người bị một bé trai hành quyết trong đoạn video của IS không hề có mối liên hệ nào với cơ quan tình báo nước này.

(TNO) Bộ trưởng Quốc phòng Israel cho biết Mohamed Said Ismail Musallam, người bị một bé trai hành quyết trong đoạn video của IS không hề có mối liên hệ nào với cơ quan tình báo nước này, theo CNN.

Mẹ của Musallam ôm ảnh con trai mình - Ảnh: Reuters
Trên đài phát thanh Israel hôm 11.3, Bộ trưởng Quốc phòng Israel, ông Moshe Ya’alon khẳng định Musallam không có mối liên hệ nào với cơ quan tình báo nước này.
Trước đó, ngày 10.3, tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) đăng tải đoạn video cho thấy một bé trai cầm súng hành quyết Musallam, một người Israel gốc Ả Rập 19 tuổi. Trong đoạn video này, IS cũng cáo buộc Musallam được tình báo Israel cử đến làm gián điệp xâm nhập vào lực lượng IS, theo AFP.
Trong khi đó, gia đình của Musallam cho biết anh không có quan hệ gì với Mossad, cơ quan tình báo Israel, mà trong thực tế, người này được IS chiêu mộ, theo CNN.
Các thành viên trong gia đình của Musallam cũng nói rằng anh bị ép buộc nói dối về quan hệ với cơ quan tình báo Israel trong đoạn video mà IS đăng tải.
Theo lời ông Said Musallam, bố của Musallam, con trai ông nói rằng IS thu nhận và gửi tiền cho Musallam qua dịch vụ chuyển tiền Western Union, đồng thời hứa Musallam sẽ có phụ nữ, tiền, xe hơi, biệt thự và cả thiên đường. Tuy nhiên, sau tất cả những lời đó, anh ta phát hiện ra rằng không hề có gì, theo CNN.
Chỉ một thời gian ngắn, Musallam từ một người con tốt bụng và vui tính trong gia đình đã trở nên hoàn toàn khác. Khi nhìn Musallam qua Skype, người nhà đã không thể nhận ra, lúc này Musallam có râu dài và mang bên mình một khẩu súng trường.
Bố của Musallam cho biết, ông đã cố giúp con mình trở về nhà bằng cách gửi tiền, thậm chí nhờ đến Chữ Thập Đỏ, Ông nói rằng, cách đây 1 tháng, con trai ông đã bị IS bắt khi đang trên đường quay về nhà và cố vượt biên, theo CNN.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.