Israel phát hiện đường hầm bí mật của Hamas trong lãnh thổ

18/04/2016 17:55 GMT+7

Quân đội Israel ngày 18.4 cho biết đã phát hiện một đường hầm xâm nhập mới được cho là do lực lượng Hamas xây dựng từ dải Gaza, kéo vài trăm mét bên trong lãnh thổ Israel.

Quân đội Israel ngày 18.4 cho biết đã phát hiện một đường hầm xâm nhập mới được cho là do lực lượng Hamas xây dựng từ dải Gaza, kéo vài trăm mét bên trong lãnh thổ Israel.

Quân đội Israel phát hiện đường hầm mới của lực lượng Hamas bên trong lãnh thổ nước này - Ảnh: ReutersQuân đội Israel phát hiện đường hầm mới của lực lượng Hamas bên trong lãnh thổ nước này - Ảnh: Reuters
"Chúng tôi đã vô hiệu hóa đường hầm, khiến những kẻ khủng bố Hamas không thể đưa quân vào lãnh thổ Israel", Trung tá Peter Lerner, phát ngôn viên quân đội Israel cho biết trong một cuộc họp với các nhà báo quốc tế, theo Reuters.
Hamas, một lực lượng Hồi giáo người Palestine đang kiểm soát dải Gaza, không đưa ra bình luận gì về việc này. Sự phát hiện có thể gây căng thẳng mới dọc biên giới Israel.
Trung tá Lerner cho biết đường hầm lần đầu tiên được phát hiện bên trong lãnh thổ Israel kể từ cuộc xung đột cách đây gần 2 năm. Trong suốt 7 tuần đối đầu, Hamas sử dụng những đường hầm để xâm nhập vào lãnh thổ Israel 4 lần và giết chết 12 binh sĩ của Israel.
Lực lượng Hamas - Ảnh: Reuters
Israel cho biết đã phá hủy 32 đường hầm trong suốt cuộc xung đột Gaza và đã phát triển công nghệ mới nhằm chống lại những nỗ lực của Hamas xây lại mạng lưới đường hầm bên trong lãnh thổ Israel.
"Đây là một đường hầm mới, dài vài trăm mét. Chúng tôi phát hiện gần khu vực biên giới", ông Lerner nói. "Chúng tôi không thể nói cụ thể công nghệ sử dụng để phát hiện đường hầm này, nhưng có thể nói đó là một sự kết hợp của công nghệ, trí thông minh và khả năng kỹ thuật của Israel”, ông nói tiếp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.