Israel nã tên lửa vào thủ đô Syria, 5 người thiệt mạng

01/09/2020 11:42 GMT+7

Quân đội Israel bị cho là đã phóng nhiều tên lửa tấn công khu vực ngoại ô thủ đô Damascus của Syria tối 31.8 làm ít nhất 5 người thiệt mạng.

Hãng thông tấn SANA của Syria dẫn nguồn tin quân sự cho biết màn tấn công tên lửa của Israel nhắm vào các cứ điểm quân sự của Syria ngoại ô Damascus vào tối 31.8.
Lực lượng phòng không Syria đã ngăn chặn được nhiều tên lửa đối phương. Tuy nhiên, cuộc tấn công khiến 2 binh sĩ thiệt mạng và 7 người bị thương.
Tổ chức Quan sát nhân quyền Syria (trụ sở Anh) thông báo có 3 tay súng thuộc Hezbollah và đồng minh của chính phủ Syria cũng thiệt mạng trong cuộc tấn công tại ngoại ô Damascus và vùng quê của các tỉnh miền nam Syria như Sweida và Daraa.

Phòng không Syria suýt bắn nhầm máy bay dân sự khi chống trả Israel

Các tên lửa phóng từ khu vực do Israel kiểm soát ở cao nguyên Golan. Phía Israel từ chối bình luận về hành động này, theo Reuters.
Hồi đầu tháng 8, Israel thừa nhận máy bay của nước này đã tấn công các mục tiêu quân sự tại miền nam Syria nhằm đáp trả âm mưu đánh bom mà Israel tố cáo Syria đứng sau tại giới tuyến của hai nước ở cao nguyên Golan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.