Israel nã pháo trả đũa Li Băng

29/12/2013 16:07 GMT+7

(TNO) Ngày 29.12, quân đội Israel nã 20 quả đạn pháo vào phía nam Li Băng, nhằm trả đũa vụ Li Băng bắn hai quả pháo phản lực Katyusha (Cachiusa) vào lãnh thổ nước này.

Hai vụ tấn công nói trên đều trúng vào các khu vực không người ở của cả Israel và Li Băng nên không gây ra thương vong, AFP dẫn lời quan chức hai nước cho biết.

“Khoảng 20 quả đạn pháo bắn từ Israel đã rơi vào khu vực biên giới Arqub của Li Băng”, một nguồn tin an ninh Li Băng giấu tên cho AFP biết.

Trước đó, vào ngày 28.12, Li Băng bắn hai quả pháo phản lực Katyusha trúng một khu vực không người ở phía bắc thị trấn Kyriat Shmona của Israel, thuộc biên giới Israel - Li Băng.

Căng thẳng biên giới Israel - Li Băng leo thang sau vụ lính Li Băng bắn chết một binh sĩ Israel khi người này lái xe dọc theo biên giới vào ngày 16.12.

Lực lượng gìn giữ hòa bình Liên Hiệp Quốc đã được triển khai dọc theo biên giới hai nước, sau cuộc chiến kéo dài 34 ngày hồi năm 2006, khiến khoảng 1.200 người chết ở Li Băng (đa số là thường dân) và 160 người chết ở Israel (đa số là binh sĩ), theo AFP.

Phúc Duy

>> Một binh sĩ Israel bị bắn chết ở biên giới với Li Băng
>> Israel, Ả Rập Xê Út tạo vi rút máy tính phá chương trình hạt nhân Iran?
>> Quân đội Syria tịch thu vũ khí Israel
>> Nhóm thân Al-Qaeda nhận trách nhiệm vụ đánh bom kép ở Li Băng
>> Iran tố Israel nhúng tay vào vụ đánh bom ở Li Băng
>> Đánh bom kép gần sứ quán Iran ở Li Băng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.