Israel muốn xây ga tàu đặt tên ông Trump ở Jerusalem

29/12/2017 07:50 GMT+7

Bộ trưởng Giao thông Israel Yisrael Katz đã công bố kế hoạch xây một ga tàu gần Bức tường phía Tây (người Do Thái gọi là Bức tường Than khóc) ở thành cổ Jerusalem.

"Tôi đã quyết định lấy tên Tổng thống Mỹ Donald Trump đặt tên cho nhà ga ở Bức tường phía Tây vì quyết định can đảm và mang tính lịch sử của ông ta khi công nhận Jerusalem là thủ đô của người Do Thái và của nhà nước Israel”, theo Reuters dẫn lời Bộ trưởng Katz ngày 28.12.
Nhà ga “Trump” dự kiến sẽ là một phần trong dự án đào đường hầm dài khoảng 3 km tại Jerusalem, nối nhà ga Binyanei HaUma ở Tây Jerusalem với Bức tường phía Tây ở Đông Jerusalem.
Phát ngôn viên Bộ Giao thông Israel cho hay kế hoạch trị giá 700 triệu USD này vẫn cần được nhiều bộ ngành khác của Israel thông qua trước khi tiến hành.
Giới lãnh đạo Palestine nhanh chóng lên tiếng chỉ trích tuyên bố trên. “Chính phủ Israel đang tìm cách chạy đua với thời gian để thay đổi hiện trạng thành phố Jerusalem”, Wasel Abu Youssef, thành viên thuộc Ban Chấp hành Tổ chức giải phóng Palestine, tuyên bố.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.