Israel không kích Hamas ở Dải Gaza

17/05/2018 15:46 GMT+7

Không quân Israel đã thực hiện hàng loạt cuộc không kích nhằm vào các mục tiêu của phong trào Hamas ở phía bắc Dải Gaza.

Các đợt tấn công nhằm vào 4 căn cứ đóng quân cùng cơ sở hạ tầng và 1 nhà máy sản xuất vũ khí trong 1 khu phức hợp của phong trào Hamas, theo Đài RT dẫn nguồn từ Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) ngày 17.5.
Phía Israel khẳng định động thái trên nhằm đáp trả hàng loạt vụ nã súng máy hạng nặng từ Dải Gaza nhằm vào thành phố Sderot của nước này một ngày trước đó.
Theo Lực lượng Phòng vệ Israel, ít nhất 6 ngôi nhà ở Sderot đã bị hư hại do trúng đạn được bắn ra từ súng máy hạng nặng ở Dải Gaza song không có thương vong.
Trong diễn biến liên quan, phong trào Hamas đã từ chối 2 xe tải chở hàng cứu trợ y tế từ Israel đến Dải Gaza, theo tờ The Jerusalem Post.
Lực lượng Phòng vệ Israel cho hay đã phối hợp chuyển 8 xe tải chở thiết bị y tế quan trọng qua cửa khẩu Kerem Shalom nhằm hỗ trợ các bệnh viện ở khu vực do Hamas kiểm soát điều trị hàng ngàn người biểu tình Palestine bị thương trong đụng độ với lính Israel dọc biên giới Gaza từ ngày 14.5.
Thế nhưng, phía Hamas chỉ chấp nhận 4 xe tải chở hàng y tế viện trợ của chính quyền Palestine và 2 xe tải của Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF) trong khi 2 xe còn lại đã gửi trả cho Israel.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.