Israel không kích dữ dội Gaza sau vụ tấn công bằng tên lửa

Văn Khoa
Văn Khoa
26/03/2019 10:43 GMT+7

Quân đội Israel vừa tiến hành cuộc không kích ở Dải Gaza nhằm đáp trả vụ tấn công bằng tên lửa gần thành phố Tel Aviv khiến 7 người bị thương vào sáng sớm 25.3.

Vụ tấn công bằng tên lửa khiến một ngôi nhà trong thị trấn Mishmeret ở phía bắc thành phố Tel Aviv bị thiệt hại nặng và Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu phải cắt ngắn chuyến thăm Mỹ, cảnh báo sẽ mạnh tay trả đũa. Quân đội Israel tuyên bố phong trào Hồi giáo Hamas, kiểm soát Dải Gaza, phải chịu trách nhiệm cho vụ tấn công bằng tên lửa nói trên.
Tia sáng được nhìn thấy khi tên lửa phóng từ Dải Gaza hướng về Israel hôm 25.3 Reuters
Sau đó cùng ngày, quân đội Israel tuyên bố bắt đầu tiến hành cuộc không kích nhắm vào các mục tiêu của Hamas ở Gaza. Giới chức ở Gaza xác nhận có ít nhất 8 vị trí bị tấn công, trong đó có cơ sở thuộc đơn vị tình báo của Hamas, theo Đài NHK. Họ cho biết thêm có 7 người bị thương trong cuộc không kích.
Đến tối 25.3, một số nguồn tin từ Hamas tiết lộ rằng họ đồng ý với Israel về một thỏa thuận ngừng bắn tạm thời, nhưng một số vụ đụng độ quân sự vẫn tiếp diễn sau đó.
Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Antonio Guterres cho hay ông rất quan ngại về những diễn biền gần đây ở Gaza, nói rằng vụ phóng tên lửa từ khu vực này hướng tới Israel là sự vi phạm nghiêm trọng và không thể chấp nhận được. Ông Guterres kêu gọi tất cả các bên kiềm chế tối đa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.