Israel khai mạc cuộc tập trận mô phỏng ‘một tháng chiến tranh’

Khánh An
Khánh An
09/05/2021 20:57 GMT+7

Israel diễn tập mô phỏng một tháng chiến tranh với sự tham gia của các lực lượng trên cả nước.

Hãng Sputnik đưa tin Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) ngày 9.5 khai mạc cuộc tập trận lớn nhất lịch sử, kéo dài một tháng và diễn ra trên phạm vi cả nước.
Cuộc tập trận quy mô lớn có sự tham gia của lục quân, hải quân và không quân, thao diễn các tình huống chiến đấu và khẩn cấp tại khắp các khu vực.
Lần đầu tiên trong lịch sử, quân đội Israel sẽ mô phỏng “một tháng chiến tranh” để tăng cường khả năng sẵn sàng của IDF. Thành phần tham dự có lực lượng thường trực và dự bị từ khắp các bộ tư lệnh và lực lượng trên cả nước.
Bên cạnh đó, Bộ Quốc phòng, Cơ quan Khẩn cấp quốc gia, Bộ Ngoại giao v2 các cơ quan an ninh khác cũng tham dự.

Israel không kích vào khu vực cảng Syria, gần căn cứ không quân Nga

Cuộc tập trận sẽ thao diễn hành động bao quát và phối hợp mô phỏng “thọc sâu vào lãnh địa của kẻ thù”, cũng như tập trung vào sự phối hợp giữa nội bộ IDF và với các tổ chức khác.
Theo Kan News, Tham mưu trưởng quân đội Israel Aviv Kohavi vẫn quyết định triển khai cuộc tập trận bất chấp căng thẳng tại Jerusalem và ở phía bắc, phía nam nước này.
Trước cuộc tập trận, lực lượng Hezbollah, bị Israel coi là tổ chức khủng bố, đã tăng mức cảnh báo ở nam Li Băng và Syria và xem cuộc diễn tập của Israel là “cực kỳ nguy hiểm”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.