Israel, Hamas tiếp tục bắn nhau dữ dội qua tuần thứ 2

Văn Khoa
Văn Khoa
17/05/2021 09:01 GMT+7

Quân đội Israel vừa tiến hành hàng chục cuộc không kích vào Dải Gaza trong khi phong trào Hamas tiếp tục phóng rốc két về phía các thành phố của Israel, đánh dấu cuộc xung đột bước sang tuần thứ 2 và vẫn tiếp tục leo thang.

Reuters dẫn thông báo từ quân đội Israel cho hay chiến đấu cơ đã tấn công nhiều “mục tiêu khủng bố” sau khi hàng loạt rốc két được phóng từ Dải Gaza bay về phía hai thành phố của Israel là Beersheba và Ashkelon rạng sáng nay 17.5.
Một số nhân chứng cho hay nhiều con đường, tòa nhà an ninh và trại huấn luyện và ngôi nhà bị dội bom trong các cuộc không kích mới của Israel mà dường như nhắm vào thành phố Gaza thuộc Dải Gaza. Tiếng nổ vang lên ở nhiều khu vực thuộc Dải Gaza trong đêm. Hiện chưa có thông tin về thương vong từ hai phía.

Israel không kích giết chết 42 dân thường Palestine, Hamas trả đũa bằng hỏa tiễn

Trước đó, cộng đồng quốc tế đã bày tỏ quan ngại sâu sắc sau khi cuộc không kích ngày 16.5 của Israel đã phá hủy nhiều ngôi nhà và giới chức y tế Palestine cho hay cuộc không kích đó đã cướp đi mạng sống của 42 người, trong đó có 10 trẻ em, theo Reuters.
Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken ngày 16.5 cũng đã viết trên Twitter: “Tất cả các bên cần hạ nhiệt căng thẳng - bạo lực phải chấm dứt ngay lập tức”. Ông Blinken đã thảo luận về tình hình bạo lực ở Israel, Bờ Tây và Dải Gaza trong các cuộc điện đàm ngày 16.5 với những người đồng cấp Ai Cập, Ả Rập Xê Út và Qatar, theo Reuters dẫn thông báo từ Bộ Ngoại giao Mỹ.
Tại cuộc họp ở Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc ngày 16.5, phía Mỹ cho hay nước này đã làm rõ với Israel, Palestine và những nước khác rằng Washington đã sẵn sàng hỗ trợ “nếu các bên tìm kiếm một lệnh ngừng bắn”.

Tài xế lao xe vào cảnh sát Israel bị bắn chết

Trong khi đó, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã tuyên bố chiến dịch quân sự của nước này nhắm vào Dải Gaza vẫn tiếp tục cho đến khi đạt được khả năng răn đe nhằm ngăn chặn một cuộc xung đột tương lai với Hamas, vốn đang quản lý Dải Gaza.
Giới chức y tế Gaza khẳng định có 197 người ở khu vực, trong đó có 58 trẻ em và 34 phụ nữ, đã thiệt mạng kể từ khi cuộc xung đột bắt đầu từ ngày 10.5, trong khi giới chức Israel đưa con số tử vong là 10, trong đó có 2 trẻ em.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.