Israel hai lần ám sát hụt chỉ huy quân sự Hamas

19/05/2021 10:45 GMT+7

Quân đội Israel đã 2 lần ám sát hụt chỉ huy quân sự của Hamas từ khi xung đột giữa hai bên bùng phát ngày 10.5.

Tờ The Times of Israel ngày 19.5 dẫn nguồn tin tiết lộ chỉ huy quân sự của Hamas, ông Muhammad Deif đã 2 lần thoát chết trong các vụ ám sát của Israel gần đây.
Chi tiết về các cuộc tấn công nhắm vào ông Deif chưa được làm rõ. Những ngày qua, quân đội Israel đã tấn công vào nơi trú ẩn của các chỉ huy quân sự Hamas cũng như tổ chức vũ trang Islamic Jihad tại Dải Gaza.

Israel nỗ lực tiêu diệt chỉ huy Hamas 2 lần nhưng không thành

Israel coi hai lực lượng này là tổ chức khủng bố và tuyên bố rằng một trong những mục tiêu chính của quân đội Israel là trừ khử chỉ huy của 2 tổ chức này.
Israel xếp ông Deif vào danh sách truy nã gắt gao nhất trong 25 năm qua với cáo buộc ông này tham gia lên kế hoạch và thực hiện nhiều vụ khủng bố.
Trước 2 vụ ám sát hụt gần nhất, tình báo Israel từng thực hiện 5 lần ám sát khác nhắm vào ông Deif và khiến ông này mất một mắt, 2 chân và một cánh tay, theo The Times of Israel.

Người Palestine biểu tình chống Israel tại Bờ Tây

AFP

Kênh Channel 12 dẫn lời các quan chức quân đội Israel nói rằng sẽ tiếp tục truy kích ông Deif và các chỉ huy cấp cao khác của Hamas, gồm lãnh đạo Hamas tại Dải Gaza, ông Yahya Sinwar, nhân vật quyền lực thứ 2 của tổ chức sau ông Ismail Haniyeh.
Trong bối cảnh giao tranh giữa Israel và các tổ chức vũ trang tại Dải Gaza vẫn tiếp diễn, người Palestine tại nhiều thành phố ở Bờ Tây và tại vùng do Israel kiểm soát ở Đông Jerusalem ngày 18.5 tổ chức tổng đình công, biểu tình.
Theo AFP, bạo lực xảy ra tại nhiều nơi làm ít nhất 4 người Palestine thiệt mạng và nhiều người bị thương. Phía Israel cũng có cảnh sát bị thương trong các cuộc đụng độ này. Giới chức Palestine thông báo 24 người Palestine đã thiệt mạng trong các cuộc đụng độ với lực lượng Israel tại Bờ Tây từ ngày 10.5.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.