Israel chuẩn bị đưa bộ binh vào Dải Gaza

13/07/2014 03:00 GMT+7

Ngày 12.7, AFP dẫn lời Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tuyên bố nước này đang chuẩn bị khả năng triển khai các cuộc tấn công trên bộ vào Dải Gaza và sẽ không kết thúc chiến dịch quân sự cho đến khi lực lượng Hamas ngưng phóng rốc két về phía Israel.

Theo đó, nhiều xe tăng, pháo đã được triển khai dọc biên giới. Quân đội Israel đã huy động khoảng 33.000 lính dự bị và nhiều xe bọc thép đang di chuyển xuống biên giới phía nam. Ngoại trưởng Israel Avigdor Lieberman cho hay ông dự đoán Tel Aviv sẽ đưa ra quyết định triển khai tấn công trên bộ trước ngày 13.7.

Phát ngôn viên quân đội Israel Moti Almoz cho rằng chiến dịch không kích sẽ tiếp tục ít nhất đến hết ngày 13.7 vì còn “nhiều mục tiêu để tấn công”. Ngày 12.7, Israel tiếp tục không kích vào Dải Gaza, khiến ít nhất 22 người Palestine thiệt mạng, nâng tổng số người chết lên 127 kể từ khi Tel Aviv mở chiến dịch quân sự nhằm vào Hamas vào ngày 8.7. Hamas cũng đã phóng hơn 560 quả rốc két và đạn cối về phía Israel, nhưng chưa có người Israel nào thiệt mạng trong lần xung đột này. Theo AFP, lực lượng Hamas đã bác bỏ lời kêu gọi ngừng bắn của cộng đồng quốc tế, lập luận rằng Israel khơi mào cuộc xung đột nên phải chấm dứt tấn công trước.

Văn Khoa

>> Israel sẵn sàng đổ quân vào Dải Gaza
>> Mỹ yêu cầu điều tra ngay vụ thiếu niên Mỹ bị cảnh sát Israel đánh đập
>> Israel ngỏ ý giúp bảo vệ Jordan khỏi khủng hoảng Iraq
>> Iran tố Israel, Mỹ gây khủng hoảng ở Iraq

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.