Israel bị tố nã tên lửa vào sân bay thủ đô của Syria

16/09/2018 14:30 GMT+7

Hãng thông tấn SANA của Syria đưa tin Israel tiến hành một vụ tấn công bằng tên lửa nhắm vào sân bay quốc tế ở thủ đô Damascus vào hôm qua.

“Hệ thống phòng không của chúng tôi đã kịp thời phản ứng, bắn hạ nhiều tên lửa của Israel”, SANA dẫn lời một nguồn tin quân sự Syria cho biết.
Tuy nhiên, chính phủ không công bố thông tin về thương vong hay thiệt hại. Phóng viên của AFP ở thủ đô Damascus cũng cho hay đã nghe nhiều tiếng nổ lớn.
Theo nguồn tin địa phương, các tên lửa đã phá hủy một nhà kho vũ khí gần sân bay quốc tế Damascus.
Quân đội Israel từ chối bình luận về thông tin này nhưng lâu nay Tel Aviv thường xuyên tuyên bố các cuộc không kích là "cần thiết" để ngăn chặn Iran chuyển vũ khí cho lực lượng Hezbollah của Li Băng, vốn đang hỗ trợ quân chính phủ Syria chống lại các phe nhóm nổi dậy..
Vào đầu tháng 9, Israel xác nhận đã tiến hành trên 200 đợt không kích ở Syria trong vòng 18 tháng qua, chủ yếu nhắm vào lực lượng được Iran hậu thuẫn.
Đến nay, quân chính phủ đã giành lại quyền kiểm soát khoảng 2/3 lãnh thổ và đang chuẩn bị triển khai chiến dịch tấn công toàn diện nhắm vào tỉnh Idlib, thành lũy lớn cuối cùng của phe nổi dậy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.