Israel bắn tên lửa vào Dải Gaza, 6 dân thường thiệt mạng

Văn Khoa
Văn Khoa
14/11/2019 11:00 GMT+7

Một cuộc tấn công bằng tên lửa của quân đội Israel vào Dải Gaza hôm nay 14.11 đã cướp đi sinh mạng của 6 người thuộc một gia đình Palestine và làm 12 người khác bị thương, theo giới chức địa phương.

Thương vong mới nhất nâng tổng số người thiệt mạng ở Dải Gaza từ cuộc giao tranh giữa quân đội Israel và nhóm tay súng mang tên Thánh chiến Hồi giáo Palestine (PIJ) lên 32 người, trong đó có ít nhất 1/3 là dân thường, theo Reuters. Quân đội Israel chưa lên tiếng về thông tin này.

[VIDEO] Israel không kích Dải Gaza, nhóm Hồi giáo dội "mưa hỏa tiễn" trả đũa

Hôm 12.11, quân đội Israel đã tiến hành cuộc tấn công tiêu diệt Baha Abu Al-Atta, một chỉ huy của PIJ, ở Dải Gaza, dẫn đến cuộc giao tranh quyết liệt trong 48 giờ qua. Nhóm PIJ đã phóng hàng loạt rốc két về hướng Israel và quân đội nước này đáp trả bằng các cuộc không khích.

Binh sĩ Israel cùng xe tăng đóng tại khu vực gần biên giới giáp với Dải Gaza hôm 13.11

Reuters

Ở Israel, giới chức cho hay có ít nhất 25 người bị thương và một nhà máy sản xuất đồ chơi tại thị trấn biên giới Sderot cũng trúng rốc két bắn từ Gaza.
Theo quân đội Israel, có khoảng 200 quả rốc két được phóng từ Dải Gaza bay về hướng Israel. Trong đó có hàng chục quả bị hệ thống phòng thủ tên lửa Vòm Sắt của Israel đánh chặn và nhiều quả khác rơi xuống khu vực đất trống.

[VIDEO] Dải Gaza căng thẳng sau khi Israel diệt chỉ huy nhóm Hồi giáo vũ trang

Sau khi thương vong tăng cao, PIJ hôm 13.11 đề nghị các điều khoản cho một thỏa thuận ngừng bắn với Israel do Ai Cập làm trung gian, theo Reuters.
PIJ nhấn mạnh nếu những điều khoản không được đáp ứng, nhóm này sẽ tiếp tục phóng rốc két vô thời hạn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.