Israel bắn 70 tên lửa vào Syria

11/05/2018 07:00 GMT+7

Ít nhất 23 người thiệt mạng sau vụ không kích, bao gồm 5 binh sĩ Syria và 18 tay súng thuộc các nhóm ủng hộ Tổng thống Bashar al-Assad

Bộ Quốc phòng Nga hôm qua thông báo Israel đã điều 28 chiến đấu cơ F-15, F-16 tiến hành không kích nhắm vào Syria và bắn khoảng 70 tên lửa, theo AFP.
Tuy nhiên, các hệ thống phòng không Syria bắn hạ trên phân nửa tên lửa Israel.
Tổ chức Theo dõi nhân quyền Syria cho biết ít nhất 23 người thiệt mạng sau vụ không kích, bao gồm 5 binh sĩ Syria và 18 tay súng thuộc các nhóm ủng hộ Tổng thống Bashar al-Assad.
Trong khi đó, Israel tuyên bố đã tấn công gần như tất cả cơ sở quân sự Iran ở Syria nhằm trả đũa nhóm vũ trang Al-Quds của Tehran phóng 20 rocket nhắm vào khu Israel chiếm đóng ở cao nguyên Golan nhưng bị hệ thống phòng thủ Vòm sắt đánh chặn.
Trong diễn biến khác, Ngoại trưởng Ả Rập Xê Út Adel Al-Jubeir cảnh báo nước này sẽ tự phát triển vũ khí hạt nhân nếu Iran làm điều tương tự sau khi Mỹ rút khỏi thỏa thuận hạt nhân năm 2015 với Tehran.
Theo ông Adel, Ả Rập Xê Út sẽ trả đũa vụ một lực lượng quân sự - được cho là do Iran hậu thuẫn - phóng 2 tên lửa nhắm vào thủ đô Riyadh của Ả Rập Xê Út ngày 9.5.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.