Israel bác tin quân đội Syria bắn hạ chiến đấu cơ

13/09/2016 18:51 GMT+7

Quân đội Syria ngày 13.9 tuyên bố đã bắn hạ một chiến đấu cơ và một máy bay không người lái của Israel, tuy nhiên phía Israel sau đó phủ nhận.

Hãng thông tấn SANA đưa tin quân đội Syria đã bắn hạ một chiến đấu cơ và một máy bay không người lái của Israel vào ngày 13.9 sau khi chiến đấu cơ Israel tấn công một cứ điểm của quân đội Syria, theo Reuters.
Tuyên bố của quân đội Syria nêu rõ chiếc chiến đấu cơ nói trên của Israel đã tấn công vào một cứ điểm của quân đội Syria tại tỉnh Quneitra, miền nam Syria vào lúc 1 giờ sáng 13.9 (tức 5 giờ sáng ngày 13.9 theo giờ Việt Nam). Sau đó, quân đội Syria đã bắn rơi chiến đấu cơ trên cùng một máy bay không người lái.
Trong khi đó, quân đội Israel đã bác bỏ thông tin mà phía Syria đưa ra. Reuters dẫn lời người phát ngôn quân đội Israel, ông Arye Shalicar nói: “Đêm qua, hai tên lửa đất đối không đã được phóng từ Syria sau khi lực lượng Israel tiến hành nhiệm vụ nhắm mục tiêu vào các cứ điểm pháo binh của Syria”. Theo người phát ngôn này, không có chuyện máy bay của Israel bị phương hại.
Những tranh cãi đó chỉ là một phần trong những diễn biến phức tạp ở Syria. Cuộc xung đột kéo dài suốt 5 năm qua tại Syria đến nay vẫn chưa tìm được lời giải tối ưu. Mặc dù vậy, mới đây Mỹ và Nga đã đạt được thoả thuận ngừng bắn tại Syria có hiệu lực từ ngày 12.9 và sẽ kéo dài trong vòng 7 ngày. Tất cả các bên gồm chính quyền Syria và phe đối lập phải tuân theo thoả thuận này. Đây được coi là một trong những nỗ lực để chấm dứt cuộc xung đột đẫm máu tại Syria.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.