ISIL giết thẩm phán xử tử Saddam Hussein

24/06/2014 00:16 GMT+7

Tờ Daily Mail ngày 23.6 đưa tin các tay súng Hồi giáo Sunni thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo Iraq và Cận Đông (ISIL) đã bắt giữ và sát hại thẩm phán từng tuyên án treo cổ cựu Tổng thống Saddam Hussein.

Ông Raouf Abdul Rahman bị bắt cóc ngày 16.6 và bị giết 2 ngày sau đó. Chính phủ Iraq không phủ nhận vụ bắt cóc nhưng từ chối bình luận về thông tin ông Rahman bị sát hại. Trong khi đó, nghị sĩ Jordan Khalil Attieh cho rằng đây là hành động trả đũa việc nạn nhân tuyên án xử tử ông Hussein, người cùng dòng Hồi giáo Sunni với ISIL, hồi năm 2006.

Trong cuộc gặp hôm qua với Thủ tướng Iraq Nouri al-Maliki, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry thúc giục chính quyền Baghdad nhanh chóng tiến hành hòa giải mâu thuẫn giữa 2 dòng Hồi giáo Sunni và Shiite cũng như thực hiện hòa hợp dân tộc.

Đáp lại, ông al-Maliki nói cuộc khủng hoảng hiện nay ở Iraq ảnh hưởng đến toàn khu vực và thế giới. Ngoài ra, theo AFP, đã có hàng trăm binh sĩ Iraq thiệt mạng trong các vụ giao tranh với ISIL và tổ chức này đã chiếm được nhiều cứ điểm quan trọng tại khu vực biên giới với Syria cũng như Jordan.

Trùng Quang

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.