IS tung video dọa tấn công Tổng thống Putin và nước Nga

01/08/2016 08:35 GMT+7

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) được cho là đã kêu gọi các thành viên cực đoan của mình tiến hành các cuộc tấn công nhằm vào Nga và Tổng thống Putin.

Theo Reuters ngày 1.8, một đoạn video dài 9 phút đăng tải trên Youtube ngày 31.7 có nội dung tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) kêu gọi các thành viên của mình tấn công nước Nga.
Trong đoạn video này, một người đàn ông đeo mặt nạ, lái xe trên sa mạc và la hét rằng: "Nghe đây ông Putin, chúng tôi sẽ tới Nga và giết các người tại chính quê hương. Hỡi anh em, hãy thực hiện các cuộc tấn công thánh chiến, tiêu diệt và chống lại họ".
Tổ chức cực đoan này còn kêu gọi những người ủng hộ chúng hành động với bất cứ vũ khí nào có sẵn, tấn công vào các quốc gia đã và đang chống lại nhóm khủng bố này.
IS kêu gọi thành viên tấn công Nga Reuters

Theo Reuters, chưa rõ lý do tại sao lời đe dọa này lại nhắm vào Nga, tuy nhiên Nga đang là một trong số các nước tiến hành chiến dịch quân sự chống IS tại Syria. Nga và Mỹ cũng đang bàn về việc tăng cường hợp tác quân sự và tình báo nhằm chống IS và các nhóm khủng bố khác tại Syria.

Hiện chưa rõ tính xác thực của đoạn video nói trên, nhưng nó không chỉ được đăng trên Youtube mà còn công khai trên Telegram, là ứng dụng nhắn tin phổ biến của các phần tử thánh chiến. 
Tổng thống Vladimir Putin và các quan chức Nga chưa đưa ra bình luận gì về thông tin trên.
Trước đó, hôm 27.7, nhóm tình báo SITE, tổ chức phi lợi nhuận có trụ sở tại Mỹ chuyên theo dõi các hoạt động trên internet của các tổ chức khủng bố và các nhóm cực đoan, cho biết IS đã tung các hình ảnh đe dọa tấn công thủ đô các nước như London (Anh), Washington (Mỹ). Những đe dọa này được đưa ra sau chuỗi các vụ tấn công của IS tại các nước châu Âu thời gian qua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.