IS tung video các tay súng khủng bố Paris để dọa nước Anh

25/01/2016 10:29 GMT+7

Đoạn video do IS tùng lên mạng ghi lại hình ảnh 9 tay súng tham gia vụ tấn công khủng bố ở Paristháng 11.2015, kèm theolời đe dọa sẽ tấn công nước Anh, theo Reuters ngày 25.1.

Đoạn video do IS tùng lên mạng ghi lại hình ảnh 9 tay súng tham gia vụ tấn công khủng bố ở Paristháng 11.2015, kèm theolời đe dọa sẽ tấn công nước Anh, theo Reuters ngày 25.1.

Abdelhamid Abaaoud, tay súng được cho là chủ mưu vụ tấn công khủng bố ở Paris hồi tháng 11.2015 - Ảnh: AFPAbdelhamid Abaaoud, tay súng được cho là chủ mưu vụ tấn công khủng bố ở Paris hồi tháng 11.2015 - Ảnh: AFP
Một đoạn video được đăngtrên kênh tuyên truyền chính thức Telegram của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) hôm 24.1 ghi lại hình ảnh những tay súng trước thời điểm xảy ra vụ khủng bố Paris hôm 13.11.2015 làm 130 người thiệt mạng. Những tay súng này mặc đồng phục ngụy trang xuất hiện tại một địa điểm ở sa mạc, theo Reuters.

Đoạn video dài 17 phút có lời dẫn khẳng định: “Đây là những lời nhắn gửi cuối cùng từ 9 con sư tử của IS được trao sứ mệnh buộc toàn bộ nước Pháp phải quỳ gối”.

Bên cạnh những hình ảnh về hành động tàn bạo như chặt đầu hay bắn con tin, những tay súng xuất hiện trong video còn dùng nhiều lời lẽ công kích các nước phương Tây, đồng thời đe dọa sẽ tấn công nước Anh.
Theo tờ The Guardian, đoạn video còn cho biết tên, quốc tịch của các tay súng, trong đó có Bilal Hadfi, Samy Amimour và tay súng được cho là chủ mưu vụ khủng bố Paris tên là Abdelhamid Abaaoud. Trong số 9 tay súng IS nêu ra có 3 người Pháp, 4 người Bỉ và 2 người Iraq.
Đoạn video cũng cho thấy cảnh Thủ tướng Anh David Cameron bày tỏ tình đoàn kết với nhân dân Pháp sau vụ khủng bố ở Paris. Hình ảnh của Thủ tướng Anh trong đoạn video đi kèm dòng chữ đe dọa của IS: “Bất kỳ ai xuất hiện trong hàng ngũ này sẽ là mục tiêu tiếp theo của IS”.
Giới chức Phápchưa đưa ra phản ứng về đoạn video nói trên. Trong khi đó, người phát ngôn chính phủ Anh cho biết Anh đang kiểm tra tính xác thực của đoạn video và cho rằng đây là một hành động cho thấy IS đang suy yếu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.