IS tung clip cắt đầu người Anh thứ 2

04/10/2014 06:01 GMT+7

(TNO) Tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) vừa tung ra clip được cho quay cảnh cắt đầu con tin người Anh Alan Henning, ba tuần sau lời đe dọa sẽ giết ông này.

Alan Henning, công dân Anh 47 tuổi, là người đã xuất hiện ở đoạn cuối clip cắt đầu nhân viên cứu trợ David Haines vào tháng trước.

Đoạn clip vừa được tung ra cho thấy Henning đang quỳ bên cạnh một binh sĩ mặc đồ đen trong khung cảnh sa mạc, kết thúc với cảnh IS tiếp tục đe dọa hành quyết một con tin khác tên Peter Kassig, theo BBC ngày 4.10 (giờ Việt Nam).

 

Clip quay cảnh cắt đầu con tin người Anh Alan Henning - Ảnh chụp từ màn hình

Trong đoạn clip, Henning nói rằng mình đang phải trả giá cho quyết định của Quốc hội Anh thông qua việc không kích IS. Ngoài ra, tương tự những clip trước đây, binh sĩ trong đoạn video vừa được tung ra cũng nói giọng Anh.

Nếu clip trên được xác nhận là thật, Henning sẽ là công dân phương Tây thứ 4 bị hành quyết bởi IS. Trước đó nhà báo người Mỹ James Foley và Steven Sotloff, cùng nhân viên cứu trợ người Anh David Haines đã bị hành quyết.

Theo BBC, Henning là một tài xế taxi. Ông bị bắt làm con tin vào tháng 12.2013 khi đang vận chuyển hàng cứu trợ đến Syria.

Ông bỏ kỳ nghỉ Giáng sinh của mình để đến Syria, rốt cuộc bị rơi vào tay tổ chức "những tên giết người", theo BBC. Henning đã kết hôn và có 2 con.

Thủ tướng Anh David Cameron gọi việc cắt đầu Henning là "ghê tởm và dã man", BBC dẫn lời. Ông Cameron cũng cho biết nước Anh "sẽ làm tất cả để truy bắt và đưa những kẻ giết người ra công lý".

Clip hành quyết mới nhất được tung ra trong bối cảnh Anh vừa bắt đầu tiến hành không kích IS cùng Mỹ và các đồng minh Ả Rập, theo The Guardian.

Lầu Năm Góc cho biết tính đến cuối tháng 9.2014 đã có 224 cuộc không kích tại Iraq, hầu hết được tiến hành bởi máy bay Mỹ. Chiến đấu cơ Pháp cũng tham gia.

Phương Thảo

>> IS tung tiếp clip chặt đầu người Anh
>> Nhà Trắng xác nhận đoạn video chặt đầu nhà báo Mỹ thứ 2 là thật 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.