IS 'thuê mafia đưa nghi phạm vụ khủng bố Paris vào Syria'

19/01/2015 16:19 GMT+7

(TNO) Một băng mafia ở Thổ Nhĩ Kỳ đã được tổ chức cực đoan IS trả “hàng chục ngàn USD” để lén đưa nữ nghi phạm trong vụ tấn công khủng bố ở Paris (Pháp) vào Syria, đài Press TV đưa tin ngày 19.1.

(TNO) Một băng mafia ở Thổ Nhĩ Kỳ đã được tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) trả “hàng chục ngàn USD” để lén đưa nữ nghi phạm trong vụ tấn công khủng bố ở Paris (Pháp) vào Syria, đài Press TV đưa tin ngày 19.1.

IS “thuê mafia Thổ đưa nghi phạm vụ khủng bố Paris vào Syria”Nghi phạm Hayat Boumeddiene - Ảnh: Press TV
Press TV dẫn các nguồn tin tình báo Thổ Nhĩ Kỳ nói các tay mafia đã nhận được khoản tiền lớn từ IS để đưa Hayat Boumeddiene đến Syria sau khi người này rời Pháp và đến Thổ Nhĩ Kỳ.
Boumeddiene là bạn gái của Amedy Coulibaly, tay súng đã bị lực lượng an ninh Pháp tiêu diệt trong vụ tấn công và bắt con tin tại một siêu thị của người Do Thái ở Paris hôm 9.1.
Coulibaly và Boumeddiene cũng bị quy trách nhiệm về vụ bắn chết nữ cảnh sát Pháp ở phía nam Paris hôm 8.1.
Trong một đoạn phim được nhà chức trách công bố sau đó, Coulibaly tự nhận đã hành động nhân danh IS.
Theo báo Anh Daily Mirror, Boumeddiene đã gặp 2 thành viên của băng mafia Thổ Nhĩ Kỳ khi đến Sân bay Sabiha Gokcen ở thành phố Istanbul.
IS đã thuê các tay mafia Thổ Nhĩ Kỳ đảm bảo an toàn cho Boumeddiene trên đường bí mật vượt biên giới để vào khu vực do IS kiểm soát ở Syria, các nguồn tin tình báo cho biết thêm.
Ngay khi đến Thổ Nhĩ Kỳ, Boumeddiene được các tay mafia hướng dẫn đến thị trấn vùng biên Sanliurfa.
“Chúng tôi thu được một số thông tin nhất định từ hồ sơ các cuộc gọi điện thoại. Cô ta đã liên lạc với 2 tay buôn lậu ở Istanbul. Chúng thu xếp để cô ta đến Sanliurfa. Chúng tôi tin cô ta đi bằng xe buýt hoặc xe hơi”, một nguồn tin cho biết.
Boumeddiene sau đó đã đi bộ qua biên giới từ Tal Abyad, một thị trấn vùng biên khác của Thổ Nhĩ Kỳ, sang Syria.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.