IS ra quy định về chuyện quan hệ tình dục với nữ nô lệ

30/12/2015 10:31 GMT+7

Hai cha con tay súng IS không được quan hệ tình dục với cùng một nữ nô lệ, một người chỉ được quan hệ tình dục với mẹ hoặc con là nô lệ, đó là hai trong số các quy định của IS.

Hai cha con tay súng IS không được quan hệ tình dục với cùng một nữ nô lệ, một người chỉ được quan hệ tình dục với mẹ hoặc con là nô lệ, đó là hai trong số các quy định của IS.

IS quy định cụ thể việc quan hệ tình dục giữa các tay súng và các nữ nô lệ - Ảnh: ReutersIS quy định cụ thể việc quan hệ tình dục giữa các tay súng và các nữ nô lệ - Ảnh: Reuters
Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) quy định rất cụ thể về việc quan hệ tình dục giữa những người thuộc lực lượng này trong vai trò "chủ nhân" và các nữ nô lệ. Những quy định này nằm trong loạt tài liệu được lực lượng đặc nhiệm Mỹ thu giữ trong cuộc đột kích nhằm vào một thủ lĩnh hàng đầu của IS ở Syria hồi tháng 5 và mới được công bố, theo Reuters.
Trong tài liệu này, IS cấm cha và con trai cùng quan hệ tình dục với một nữ nô lệ, và nếu nô lệ là hai mẹ con thì chủ nhân không được phép quan hệ tình dục với cả hai. Những người cùng sở hữu một nữ nô lệ có thể cùng quan hệ với cô này và được coi như "phần sở hữu chung".
Ngoài ra, IS quy định các chủ nhân sở hữu nữ nô lệ phải đối xử tốt và không hạ thấp nô lệ của mình, không bắt nô lệ làm những việc họ không làm được, đồng thời không được bán nô lệ cho người sẽ ngược đãi họ.
Những quy định này nằm trong số 15 điều răn đe mà IS đưa ra với những diễn giải cụ thể. Tài liệu được gọi là Fatwa này mở đầu bằng câu hỏi: "Một vài anh em đã vi phạm cách đối xử với nô lệ nữ. Luật Sharia cấm những vi phạm này vì những điều luật trong đó không quy định rõ ràng về lứa tuổi. Có cảnh báo nào liên quan đến chuyện này không?".
Với việc viện dẫn luật của người Hồi giáo, IS đã lần đầu tiên hệ thống hóa những mối quan hệ tình dục giữa các tay súng IS và nữ tù nhân, rõ ràng và cụ thể hơn bản quy định nhỏ năm 2014 của tổ chức này về cách đối xử với nô lệ, theo Reuters.
Theo giáo sư Abdel Fattah Alawari, trưởng khoa Thần học Hồi giáo, đại học Al-Azhar ở Ai Cập, IS "không hề liên quan tới Hồi giáo" và cố tình hiểu sai những lời răn trong đạo Hồi. Theo ông, Hồi giáo chủ trương chấm dứt và trả tự do cho nô lệ chứ không phải khuyến khích chế độ nô lệ như IS đang làm.
Theo nhiều nguồn tin, IS thường xuyên dùng nữ nô lệ làm phần thưởng cho các tay súng hoặc bán phụ nữ làm nô lệ tình dục. Liên Hiệp Quốc và các tổ chức theo dõi nhân quyền đã nhiều lần cáo buộc tổ chức cực đoan này bắt cóc và hãm hiếp phụ nữ, trẻ em ở những nơi mà chúng chiếm giữ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.