IS phục kích lính Iraq, nhận trách nhiệm vụ tấn công nhà thờ ở Nga

20/02/2018 10:08 GMT+7

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ngày 19.2 lên tiếng nhận trách nhiệm vụ tấn công nhà thờ Thiên Chúa giáo ở Cộng hòa Dagestan thuộc Nga, khiến ít nhất 5 phụ nữ thiệt mạng.

Trong thông báo đăng trên một website, IS tuyên bố một tay súng Hồi giáo đã tấn công nhà thờ ở thị trấn Kizlyar. Hiện vẫn chưa rõ tính xác thực của thông báo này, nhưng đây là website IS thường xuyên đăng tải những tuyên bố của mình, theo AP.
Trong khi đó, các điều tra viên Nga đang xem xét tất cả khả năng nhằm xác định động cơ vụ xả súng. “Tấn công khủng bố là một trong số các giả thuyết”, nữ phát ngôn viên Ủy ban Điều tra Nga Svetlana Petrenko cho hay.
Tay súng được xác định là Khalil Khalilov (22 tuổi) đã xả đạn vào những người rời khỏi nhà thờ sau khi làm lễ. Kẻ này bị cảnh sát bắn chết trong lúc bỏ chạy khỏi hiện trường. Vợ của Khalilov đang bị tạm giam để thẩm vấn.
Theo hãng tin TASS, 4 phụ nữ bị bắn chết tại chỗ và 4 người khác, bao gồm cảnh sát và vệ binh quốc gia, bị thương. Một người phụ nữ khác tử vong trong bệnh viện.

Cũng trong ngày 19.2, IS lên tiếng nhận trách nhiệm tiến hành vụ phục kích một nhóm tay súng được chính phủ hậu thuẫn gần thành phố Kirkuk (Iraq) vào tối 18.2, khiến ít nhất 25 người thiệt mạng.
Đây được cho là hành động nhằm trả đũa lực lượng an ninh Iraq đang tiến hành chiến dịch truy quét những thành viên IS giả dạng cảnh sát ở Kirkuk để tiến hành những vụ tấn công.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.