IS nhận trách nhiệm vụ tấn công tại London

06/06/2017 06:56 GMT+7

Rạng sáng qua, tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã nhận trách nhiệm vụ tấn công tại cầu London ở thủ đô Anh ngày 3.6 làm ít nhất 7 người thiệt mạng và 48 người bị thương, theo Đài phát thanh RTL.

Ba người đàn ông lái xe tải nhỏ đâm vào người đi bộ trên cầu London, sau đó cầm dao xông vào khu giải trí mang tên Chợ Borough đâm chém loạn xạ trước khi bị cảnh sát bắn chết. Các nhà điều tra cho biết đã xác định được nhân thân 3 kẻ này nhưng chưa công bố.
Đây là lần thứ 3 trong vòng 3 tháng và là lần thứ 7 kể từ năm 2005, nước Anh bị tấn công.
Ngày 4.6, cảnh sát đã tiến hành bố ráp tại khu Barking của London bắt giữ 12 người, từ 24 - 60 tuổi, trong đó có 7 phụ nữ. Nơi ở của 1 trong 3 kẻ tấn công cũng bị lục soát.
Kênh truyền hình Sky News dẫn lời một người hàng xóm của kẻ này cho biết: “Ông ta từng hỏi tôi chỗ thuê xe tải nhỏ, nhưng khi ấy tôi chẳng nghi ngờ gì”.
Ngày 5.6, cảnh sát tiếp tục bố ráp một số khu vực ở London, ngoài khu Barking còn có khu Newham và bắt giữ một số người.
Liên quan tới vụ tấn công nói trên, ngày 5.6, người phát ngôn Bộ Ngoại giao VN Lê Thị Thu Hằng nêu rõ: “VN lên án mạnh mẽ hành vi tấn công khủng bố dưới mọi hình thức và cho rằng mọi hành vi khủng bố phải bị nghiêm trị”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.