IS nhận trách nhiệm vụ tấn công bằng dao ở Nga

20/08/2017 09:08 GMT+7

Mặc dù quan chức Nga chưa xác nhận vụ tấn công bằng dao ở thành phố Surgut, vùng Siberia ngày 19.8 liên quan đến khủng bố, nhưng tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã nhận trách nhiệm.

Trang tuyên truyền Amaq của IS đưa ra tuyên bố rằng: "Người thực hiện vụ tấn công bằng dao ở Surgut, Nga chính là một tay súng của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (tự xưng-NV)".
Trước đó, một quan chức ủy ban thực thi luật pháp tại thành phố trên cho biết sự việc đang được điều tra theo hướng giết người bất thành. "Một người đàn ông chạy dọc đường chính và đâm chém người", quan chức trên nói với Reuters.
Người đàn ông thực hiện vụ tấn công trên đã bị cảnh sát bắn chết ngay tại hiện trường. Theo RT, người này là cư dân tại thành phố Surgut, sinh năm 1994 và có vấn đề về tâm thần.
Giới chức địa phương cho hay trong số 7 người bị thương, có 1 trường hợp đang trong tình trạng nguy kịch.
Vụ việc trên xảy ra tiếp sau hàng loạt vụ tấn công khủng bố đẫm máu ở châu Âu, bao gồm tại Tây Ban Nha và Phần Lan. IS cũng đã lên tiếng nhận trách nhiệm vụ lái xe đâm vào khách bộ hành ở Barcelona, Tây Ban Nha.

tin liên quan

Tấn công bằng dao đẫm máu tại Nga
Ít nhất 8 người bị thương trong vụ tấn công bằng dao ở thành phố Surgut, vùng Siberia (Nga) vào ngày 19.8 và nghi phạm đã bị cảnh sát bắn chết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.