IS kêu gọi những đợt tấn công mới sau vụ thảm sát Charlie Hebdo

27/01/2015 09:18 GMT+7

(TNO) Tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) ngày 26.1 kêu gọi người Hồi giáo tiến hành những đợt tấn công mới sau vụ thảm sát tại tòa soạn tạp chí biếm họa Charlie Hebdo

(TNO) Tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) ngày 26.1 kêu gọi người Hồi giáo tiến hành những đợt tấn công mới sau vụ thảm sát tại tòa soạn tạp chí biếm họa Charlie Hebdo.

Các tay súng IS ở Iraq - Ảnh: Reuters
Đề cập đến những vụ tấn công khủng bố ở Pháp, Úc, Canada và Bỉ vừa qua, Abu Mohamed al-Adnani, người được coi là phát ngôn viên của tổ chức IS, kêu gọi những người Hồi giáo ở châu Âu tiến hành những vụ tấn công tại đất nước họ sinh sống, theo AFP.
Adnani cho biết thêm IS sẽ xem "bất kỳ người Hồi giáo nào có khả năng tiến hành những vụ tấn công nhưng không chịu thực hiện" là kẻ thù.
IS đưa ra tuyên bố trên sau khi 17 người thiệt mạng trong những vụ tấn công đẫm máu ở thủ đô Paris (Pháp) trong ba ngày 7 - 9.1, trong đó có vụ thảm sát tại tòa soạn tạp chí biếm họa Charlie Hebdo.
Chỉ có một trong số ba người trực tiếp thực hiện các vụ tấn công khủng bố ở Paris từng tuyên bố trung thành với IS. Mạng lưới khủng bố al-Qaeda nhánh Yemen nhận trách nhiệm về  những vụ tấn công ở Paris và IS ngay lập tức lên tiếng ủng hộ.
Các cơ quan tình báo phương Tây đã nâng mức báo động về khả năng những thành viên IS từ Syria và Iraq trở về quê nhà nhằm tiến hành những vụ tấn công khủng bố tương tự, theo AFP.
IS, chiếm được nhiều vùng lãnh thổ rộng lớn ở Iraq và Syria, gây chấn động với những vụ thảm sát man rợ và cắt đầu con tin. IS mới đây thừa nhận đã chặt đầu một con tin người Nhật và đòi trao đổi tù binh với một con tin Nhật khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.