IS hành quyết một kỹ sư người Nga

28/10/2014 11:01 GMT+7

(TNO) Tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) đã hành quyết kỹ sư người Nga Sergey Gorbunov, sau hàng loạt vụ cắt đầu con tin phương Tây rồi tung video lên mạng.

"IS kéo Sergey Gorbunov ra khỏi chỗ giam giữ và bắn chết ông ấy”, hãng tin Nga RIA Novosti ngày 27.10 dẫn lại thông tin từ tờ The New York Post (Mỹ) cho biết. Nhưng hiện vẫn chưa rõ thời điểm ông Gorbunov bị hành quyết.

Lần cuối cùng IS công bố một đoạn video có hình ảnh ông Gorbunov là vào tháng 10.2013. Trong đoạn video này, ông Gorbunov nói: “Họ đối xử tốt với tôi, cho tôi thức ăn, nhưng trong vòng năm ngày nữa nếu IS không tiến hành được một vụ trao đổi tù bình thì tôi sẽ bị hành quyết. Tôi đã cầu cứu Tổng thống Syria, Nga… Tôi rất sợ”.

Trước đó, IS tung lên mạng những video có cảnh cắt đầu các công dân nước ngoài, gồm hai phóng viên Mỹ James Foley, Steven Sotloff và con tin người Anh Alan Henning.

Liên minh quốc tế do Mỹ đứng đầu đang tiến hành những cuộc không kích nhắm vào IS ở Iraq và Syria.

Lầu Năm Góc ngày 27.10 ước tính các cuộc không kích của Mỹ nhắm vào tổ chức cực đoan IS ở Iraq và Syria tiêu tốn khoảng 8,3 triệu USD/ngày.

Phúc Duy

>> Mỹ tốn 8,3 triệu USD/ngày trong cuộc chiến chống IS
>> Đức cảnh báo IS dùng tên lửa bắn hạ máy bay dân sự
>> Các tay súng Hồi giáo cực đoan Iraq âm mưu ‘thánh chiến’ ở Trung Quốc
>> Tổ chức cực đoan IS do ai điều hành ?
>> Hồi giáo cực đoan Na Uy âm mưu chặt đầu một gia đình bất kỳ
>> IS tẩy não trẻ em, biến chúng thành phần tử Hồi giáo cực đoan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.