IS đe dọa, dân Rome đáp trả hài hước

21/02/2015 12:28 GMT+7

(TNO) Người dân thủ đô Rome (Ý) không hề tỏ ra lo ngại trước những lời đe dọa gần đây từ tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS). Ngược lại, họ còn có những phương thức đáp trả rất hài hước và cá tính.

(TNO) Người dân thủ đô Rome (Ý) không hề tỏ ra lo ngại trước những lời đe dọa gần đây từ tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS). Ngược lại, họ còn có những phương thức đáp trả rất hài hước và cá tính.

 
Cảnh sát giao thông làm việc tại thủ đô Rome - Ảnh: Reuters
Hôm 16.2, IS đã cho công bố một đoạn video thể hiện cảnh chặt đầu 21 tín đồ Thiên Chúa giáo người Ai Cập trên bờ biển Địa Trung Hải thuộc thủ đô Tripoli (Libya), kèm theo lời đe dọa “Chúng ta đang tiến tới sát phía nam thành Rome” và “Chúng ta sẽ xâm chiếm thành Rome theo sắc lệnh của Đấng Allah”.
Những người ủng hộ IS thậm chí còn sử dụng một hashtag riêng #We_Are_Coming_O_Rome (Chúng ta sẽ tiến vào thành Rome) như một lời đe dọa và cảnh báo về âm mưu xâm chiếm của họ, Washington Post dẫn lời giám đốc Rita Katz đến từ công ty tình báo SITE, có trụ sở tại tiểu bang Maryland (Mỹ).
Trong khi những lời đe dọa nêu trên liên tục được phát tán trên các phương tiện truyền thông đại chúng tại Ý, người dân sinh sống tại thủ đô Rome đã có những động thái đáp trả hết sức hài hước và phong cách, theo Washington Post.
Đầu tiên, họ “nhắc khéo” IS chú ý tình hình giao thông nếu có ý định xâm chiếm thủ đô của Ý.
"Nếu được, cố gắng tới trong khoảng từ 1 đến 5 giờ sáng, còn lại không đi được đâu!" - Ảnh chụp màn hình Twitter
Tiếp đến là những lời khuyên chân thành về phong tục ăn uống và phong cách sống tại Rome. Thậm chí còn đùa dai về một trận đấu gần đây tại Europa Leage giữa AS Roma với đội bóng đến từ Hà Lan, Feyenoord...
Phản ứng của người dân Rome có vẻ “lạc đề”, nhưng đã gây sự thích thú mạnh mẽ cho cộng đồng quốc tế. Công luận Ý thậm chí còn hoang mang về mục đích nguyên bản của hashtag ban đầu do IS tạo ra, theo Washington Post.
Hiện chưa rõ “thành Rome” theo quan niệm của IS là khu vực cụ thể nào trên thế giới. Nhiều chuyên gia cho rằng có thể IS đang đề cập đến Mỹ hoặc các nước phương Tây, thậm chí... Thổ Nhĩ Kỳ.
Tuy nhiên, không khí căng thẳng vẫn có phần gia tăng tại đất nước hình chiếc ủng, vì hiện trường vụ hành quyết của IS chỉ cách biên giới Ý một đoạn ngắn của biển Địa Trung Hải, con đường vốn vận chuyển hàng ngàn người tị nạn mỗi năm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.