IS đánh bom liều chết trên đảo ở hồ Chad

06/12/2015 11:28 GMT+7

Tại khu vực hồ Chad (cộng hoà Chad, ở Trung Phi) đã diễn ra một loạt vụ đánh bom tự sát khiến 19 người chết, 130 người khác bị thương.

Tại khu vực hồ Chad (cộng hoà Chad, ở Trung Phi) đã diễn ra một loạt vụ đánh bom tự sát khiến 19 người chết, 130 người khác bị thương.

Nhóm Hồi giáo cực đoan Boko Haram đã gia nhập IS từ tháng 3.2015, nhận trách nhiệm vụ đánh bom tự sát ở khu vực hồ Chad (Trung Phi) ngày 5.12 - Ảnh minh hoạ: AFP Nhóm Hồi giáo cực đoan Boko Haram đã gia nhập IS từ tháng 3.2015, nhận trách nhiệm vụ đánh bom tự sát ở khu vực hồ Chad (Trung Phi) ngày 5.12 - Ảnh minh hoạ: AFP

Sự việc xảy ra vào chiều tối 5.12 khi bốn nữ chiến binh khủng bố đã thực hiện đánh bom tự sát trên đảo Kulfua của hồ Chad, trang mạng Lenta.ru dẫn tin Reuters cho biết.

Hai vụ nổ đã xảy ra ngay khu chợ trung tâm trên đảo. Ngay sau đó, trên đường phố gần đấy, hai kẻ đánh bom tự sát đã kích nổ quả bom đeo trong mình, làm bị thương nhiều người dân đang hoảng loạn chạy trốn sau hai vụ nổ đầu tiên.

Theo kết quả điều tra ban đầu, có tất cả 19 người chết, 130 người bị thương.

Nhóm khủng bố Boko Haram, đang hoạt động tích cực tại khu vực Trung Phi, bị nghi là đã tổ chức các cuộc tấn công này. Trên đảo có khá đông người tị nạn đang sinh sống, họ đã buộc phải rời khỏi những khu vực thường xuyên xảy ra chiến sự.

Hồ Chad ở Cộng hoà Chad, giáp với Niger, Nigeria, Cameroon - Ảnh: AFP

Boko Haram có căn cứ chính ở Nigeria, nhưng các tay súng của tổ chức này thường xuyên xâm nhập vào khu vực biên giới giữa Chad, Niger, Cameroon và Nigeria, chọn những hòn đảo và vùng đất ngập nước trên hồ Chad làm nơi trốn tránh lực lượng an ninh của các quốc gia nói trên.

Nhóm Hồi giáo cực đoan Boko Haram (nghĩa đen của cụm từ: Giáo dục phương Tây là tội lỗi) đã gia nhập tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) từ tháng 3.2015.

Các chiến binh Boko Haram hoạt động chủ yếu ở Nigeria và các nước láng giềng, thực hiện phần lớn các hành động khủng bố trong khu vực. Các đối tượng gia nhập tổ chức này ủng hộ việc áp dụng Shari’a (các giới răn trong kinh Koran) vào cuộc đấu tranh chống lại ảnh hưởng của văn hóa phương Tây.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.