IS đánh bom kinh hoàng ở Baghdad, hơn 90 người chết

03/07/2016 20:20 GMT+7

Ít nhất 91 người chết và 200 người bị thương trong hai vụ đánh bom ở thủ đô Baghdad (Iraq) rạng sáng 3.7, AP dẫn lời cảnh sát và nguồn tin y tế cho biết.

Đây được xem là vụ đánh bom thảm khốc nhất ở Baghdad trong năm nay. Ở hai vụ đánh bom trên, trường hợp thiệt mạng nhiều nhất là một chiếc xe tải chứa đầy chất nổ đã nổ tung ngay Karrada, khu vực trung tâm Baghdad, cướp đi sinh mạng của 86 người và làm bị thương 170 người, theo AP. Trong số người thiệt mạng có 15 trẻ em.

Vụ đánh bom thứ hai xảy ra ở khu vực Shaab của Baghdad làm chết 5 người, bị thương 16 người.

Vụ đánh bom diễn ra vào thời điểm rạng sáng 3.7, lúc đó khu Karrada vẫn rất đông người dân vì họ đi ăn muộn do đang trong tháng chay Ramadan (không ăn thịt trước thời điểm mặt trời lặn).

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) sau đó đã nhận trách nhiệm vụ tấn công này, trùng với lời cảnh báo trước đó về việc sẽ khủng bố trong tháng Ramadan. IS là tổ chức Hồi giáo cực đoan của dòng Sunni, trong khi chính phủ hiện tại thuộc về liên minh người Shia.

Hãng tin Al-Jazeera (Qatar) cho biết có rất nhiều người trẻ, trẻ em bị thiệt mạng. Đoạn video của Reuters buổi sáng 3.7 cho thấy có nhiều tòa nhà đổ sập, và thương vong dự kiến tiếp tục tăng cao sau khi các lực lượng cứu hộ hoàn tất việc dỡ bỏ đống đổ nát.

Thương vong trong vụ tấn công Baghdad dự kiến sẽ còn tăng cao sau khi các đống đổ nát được dọn dẹp Reuters

Vài giờ sau vụ đánh bom, Thủ tướng Iraq Haider al-Abadi đã đến hiện trường. Một video tung lên mạng xã hội cho thấy đám đông đã phản ứng giận dữ, ném đá vào chiếc xe chở ông Haider al-Abadi vì cho rằng chính phủ đã không thể giữ an ninh cho khu vực này, theo Reuters.

Ngày 26.6, quân đội Iraq đã tuyên bố đánh bại IS ở thành phố Fallujah.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.