IS đánh bom Kabul: Mỹ tổn thất nhiều nhất kể từ 2011, tang thương bao trùm

27/08/2021 08:51 GMT+7

Hàng chục người đã thiệt mạng sau hai vụ đánh bom liều chết do IS tiến hành bên ngoài sân bay Kabul, Afghanistan vào ngày 26.8.

Hai vụ đánh bom liều chết xảy ra vào chiều 26.8 (giờ địa phương) bên ngoài sân bay Kabul, nơi đang có rất đông người tập trung với mong mỏi rời khỏi Afghanistan sau khi Taliban nắm quyền kiểm soát đất nước.
Bộ Quốc phòng Mỹ xác nhận 13 binh sĩ thiệt mạng và 18 người khác trong lực lượng nước này bị thương, theo AFP. Trong khi đó, Bộ Y tế công cộng Afghanistan cho biết có 60 người Afghanistan thiệt mạng, theo CNN.

Chân rết IS nhận trách nhiệm tấn công sân bay Kabul làm nhiều binh sĩ Mỹ thiệt mạng

Đây là tổn thất lớn nhất về nhân mạng của quân đội Mỹ tại Afghanistan trong một ngày kể từ năm 2011.
Những hình ảnh và video được chia sẻ cho thấy nhiều thi thể nằm gần sân bay Kabul. Nhiều người bị thương cũng được lực lượng y tế và tình nguyện viên khiêng đi. 

Người bị thương được đưa đi sau vụ đánh bom ngày 26.8

AFP

Nhân chứng tên Milad nói với AFP rằng khi mọi người nghe thấy tiếng nổ đầu tiên thì đều hoảng loạn và Taliban đã bắn chỉ thiên để giải tán đám đông.

Đưa người bị thương đi cấp cứu

AFP

Vụ tấn công xảy ra khi Mỹ và các đồng minh phương Tây đang gấp rút sơ tán công dân và cả những dân thường Afghanistan trước hạn chót rút quân Mỹ đưa ra là 31.8.
Các lãnh đạo nhiều nước trên thế giới đã lên án vụ tấn công đẫm máu trên. Tổng thống Mỹ Joe Biden tuyên bố sẽ đáp trả và đã lệnh cho các chỉ huy quân sự lên kế hoạch tấn công ISIS-K, một nhánh của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã nhận trách nhiệm các vụ đánh bom trên.

"Chúng ta sẽ truy bắt chúng": Tổng thống Biden nói những kẻ tấn công sân bay Kabul sẽ phải trả giá

Mỹ cũng cảnh báo IS sẽ tiếp tục tấn công nhưng tuyên bố không thay đổi kế hoạch và sứ mệnh sơ tán khỏi Kabul.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.