IS đánh bom đền Hồi giáo ở Pakistan, ít nhất 52 người thiệt mạng

13/11/2016 09:23 GMT+7

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ngày 12.11 nhận trách nhiệm vụ đánh bom tự sát tại một đền thờ của người Hồi giáo ở Pakistan làm ít nhất 52 người thiệt mạng và hơn 100 người bị thương.

Kênh tuyên truyền Amaq của IS tuyên bố tổ chức này đã thực hiện vụ đánh bom ở đền thờ Hồi giáo Dargah Shah Noorani tại tỉnh Balochistan (Pakistan) vào chiều 12.11, theo CNN.
Vụ đánh bom xảy ra khi có khoảng 500 người đang tập trung tại ngôi đền này để tham gia buổi cầu nguyện, lãnh đạo Sở Nội vụ tỉnh Balochistan cho biết. Theo NBC News, nhiều người trong số các nạn nhân là phụ nữ và trẻ em.
Tỉnh Balochistan nằm cách thành phố Karachi khoảng 100 km về phía bắc. Lực lượng cứu hộ gặp khó khăn để đến được hiện trường vì nơi này nằm ở vùng xa xôi. The Guardian cho biết lực lượng cứu hộ ở các vùng lân cận phải mất gần 2 giờ mới tới được hiện trường. Con số nạn nhân có thể gia tăng. 
Thủ tướng Muhammad Nawaz Sharif đã lên án vụ tấn công và ra lệnh cơ quan chức năng ngay lập tức tìm ra những kẻ phải chịu trách nhiệm.
Đây là cuộc tấn công lớn thứ ba xảy ra tại Balochistan trong vài tháng qua. Hồi tháng 8, một vụ đánh bom tự sát xảy ra ở một bệnh viện tại thành phố Quetta làm 81 người thiệt mạng.
Vào tháng 9, quân đội Pakistan lần đầu tiên thừa nhận IS hiện diện tại nước này. Đến tháng 10, IS tấn công vào một học viện cảnh sát ở tỉnh Quetta làm 61 người thiệt mạng và 117 người bị thương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.