IS chiếm hơn 1/3 thị trấn Kobani của Syria

09/10/2014 17:18 GMT+7

(TNO) Tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) đã chiếm được hơn 1/3 Kobani, thị trấn thuộc Syria nằm sát biên giới Thổ Nhĩ Kỳ, bất chấp liên quân Mỹ không kích nhiều đợt nhắm vào các vị trí của phiến quân IS ở thị trấn này.

:rel:d:bm:GF2EAA90M9E01
Cờ đen của tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) xuất hiện trong thị trấn Kobani (Syria) ngày 9.10 - Ảnh: Reuters

“IS kiểm soát hơn 1/3 Kobani, gồm toàn bộ khu vực phía đông, một phần nhỏ khu đông bắc và một khu tại phía đông nam”, Reuters dẫn lời ông Rami Abdulrahman, người đứng đầu Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria cho biết. Ông Abdulrahman còn cho biết thêm rằng IS vẫn đang thắng thế vào ngày 9.10.

Ông Esmat al-Sheikh, chỉ huy lực lượng dân quân người Kurd phòng thủ thị trấn thừa nhận tổ chức Hồi giáo cực đoan đã gặt hái được khá nhiều thành công trong cuộc chiến kéo dài 3 tuần lễ. “Các trận chiến vẫn đang diễn ra trên đường phố Kobani”, ông Sheikh nói với Reuters qua điện thoại.

Một tiếng nổ lớn đã được nghe thấy tại khu phía tây thị trấn Kobani vào ngày 9.10 và khói đen đã bốc cao cách biên giới Thổ Nhĩ Kỳ khoảng vài km. Cờ đen của IS đã bay phất phới bên trong thị trấn vào tối hôm 8.10 (giờ địa phương), theo phóng viên Reuters.

Hoàng Uy

>> Học giả Hồi giáo gửi thư lên án tội ác của IS
>> Hồi giáo cực đoan Na Uy âm mưu chặt đầu một gia đình bất kỳ
>> Thủ tướng Anh: Iran có thể cùng chống phiến quân Hồi giáo tại Syria
>> IS kêu gọi tín đồ Hồi giáo toàn cầu giết ‘người ngoại đạo’   

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.