IS cắt cổ tù bình làm bài học huấn luyện trẻ nhỏ

06/06/2015 09:44 GMT+7

(TNO) Lực lượng khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) cắt cổ tù binh trước mặt những đứa trẻ từ 6 đến 8 tuổi để làm bài học huấn luyện chúng trở thành những chiến binh, RT (Nga) cho hay hôm qua 5.6.

(TNO) Lực lượng khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) cắt cổ tù binh trước mặt những đứa trẻ từ 6 đến 8 tuổi để làm bài học huấn luyện chúng trở thành những chiến binh, RT (Nga) cho hay hôm qua 5.6.

Ảnh chụp từ màn hình Daily Mail
Vụ chặt đầu xảy ra ở thành phố Derna, miền đông Libya bị IS chiếm giữ từ hồi tháng 10.2014 và tù binh bị cắt cổ được xác định là Abdulnabi al-Shargawi thuộc lực lượng quân đội của chính phủ Libya.
Daily Mail cho biết “bài học huấn luyện này” được tin là có thật do những người ủng hộ IS chụp khi vụ cắt cổ xảy ra và đưa lên mạng chỉ vài giờ sau vụ hành quyết,
Một bức hình cho thấy các tay súng IS kéo lê tù binh Shargawi trong bộ trang phục màu cam, trang phục của tù binh IS, trên đường và dừng lại tại 1 khu công cộng, theo Daily Mail.
Một bức khác cho thấy một tay súng túm cổ Shargawi với 2 tay bị trói ra phía sau và thân mình bê bết máu, vây quanh là những đứa trẻ. Một vài đứa chăm chú nhìn cảnh hành quyết trong khi những người khác thì chụp hình.
Shargawi bị bắt chỉ vài ngày trước và hành quyết vì tội “không gia nhập IS”, Daily Mail cho hay.
Sau khi những hình ành trên được tung lên mạng, một họa sĩ người Libya đã biếm họa với những đứa trẻ đang hiếu kỳ làm theo động tác cắt cổ của 1 chiến binh IS. Những đứa trẻ tay cầm dao, tay kia túm cổ hình nộm người đang làm theo động tác cắt đầu như cắt tiết 1 con gà.
IS trở nên man rợ hơn khi công khai hành quyết các tù binh bất kể từ nước nào. Lực lượng khủng bố này còn có chương trình huấn luyện trẻ nhỏ và ép buộc chúng trở thành những chiến binh khát máu trong tương lai.
Hồi tháng 3, IS công bố 1 đoạn video ghi lại hình ành 1 đứa trẻ được cho là chưa quá 12 tuổi chĩa súng bắn vào đầu 1 tù bình 19 tuổi bị hành quyết vì tội “gián điệp của Israel”.
IS săn lùng trẻ em ở những khu vực chúng chiếm đóng và bắt cóc ở nhiều nơi khác trên thế giới. Khoảng 500 trẻ nhỏ được cho là bị IS bắt cóc hồi tuần trước ở 2 tỉnh của Iraq do chính phủ kiểm soát và bị đưa về căn cứ của chúng ở khu vực biên giới với Syria. Những đứa trẻ này sẽ được huấn luyện theo kiểu của chiến binh Hồi giáo.
“Bọn khủng bố IS tự huyễn hoặc mình và hăng máu. Chúng tự gọi là chiến binh và tự bán mình để chứng minh mình vượt trội, xuất chúng hơn người khác”, Nazir Afzal, 1 cựu công tố viên của Anh phát biểu với RT.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.