IS âm mưu tấn công các đại sứ quán tại Malaysia

30/03/2015 20:02 GMT+7

(TNO) Cảnh sát Malaysia đã phá được một âm mưu tấn công vào đại sứ quán Ả Rập Xê Út và Qatar của tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) tại Kuala Lumpur.

(TNO) Cảnh sát Malaysia đã phá được một âm mưu tấn công vào đại sứ quán Ả Rập Xê Út và Qatar tại Kuala Lumpur của tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS).

Tòa tháp đôi Petronas ở Kuala Lumpur, thủ đô Malaysia - Ảnh: Reuters

Nhật báo The Star (Malaysia) ngày 30.3 dẫn lời nguồn tin cho biết nhân viên tình báo Malaysia đã bắt giữ 2 công dân Iraq tại một trung tâm mua sắm hồi hôm 26.3.

“Họ đang lập mưu tấn công đại sứ quán Ả Rập Xê Út và Qatar vào ngày 31.3 theo chỉ đạo của IS”, nguồn tin từ cơ quan tình báo Malaysia tiết lộ với The Star.

“Họ đe dọa 2 quan chức tại 2 tòa đại sứ rằng phải làm theo yêu cầu của họ hoặc chịu hậu quả của một vụ tấn công”, The Star dẫn lời nguồn tin.

Nguồn tin này không tiết lộ yêu cầu của các nghi phạm khủng bố là gì, nhưng cho biết cơ quan an ninh vẫn tiếp tục điều tra nguy cơ các đại sứ quán tại Malaysia bị tấn công.

The Star dẫn lời nguồn tin khác cho biết một trong hai nghi phạm (39 tuổi) đã đến Malaysia vào đầu tháng 2, còn nghi phạm thứ 2 (42 tuổi) đang trú ngụ ở nước này mặc dù thị thực đã hết hạn.

Nguồn tin của nhật báo Malaysia cũng nói thêm rằng cơ quan điều tra đang lùng tìm thêm 2 thành viên IS khác.

The Star cho biết đây là lần thứ hai Đại sứ quán Ả Rập Xê Út tại Malaysia bị IS đe dọa tấn công. Lần đầu diễn ra khoảng hai tháng trước đây.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.