Ireland bắt thêm một nghi can vụ 39 thi thể trong container ở Anh

26/10/2019 23:29 GMT+7

Cảnh sát Cộng hòa Ireland ngày 26.10 thông báo đã bắt giữ một nam thanh niên người Bắc Ireland nghi có liên quan đến vụ 39 thi thể trong container ở Anh.

Đài RTE dẫn thông báo của cảnh sát Ireland cho biết nam thanh niên ở độ tuổi 20, đi phà từ Pháp và bị bắt ngay khi vừa đến cảng ở Dublin sáng 26.10.
Cảnh sát được cho là sẽ thẩm vấn người này liên quan đến đường đi của chiếc container chứa 39 thi thể được tìm thấy ở Grays, vùng Essex (Anh) ngày 23.10.
Đến nay, ngoài tài xế xe container, cảnh sát Anh đã bắt giữ tổng cộng 4 người liên quan đến vụ việc.
Chiếc container được vận chuyển từ cảng Zeebrugge (Bỉ) sang Purfleet (Anh) đầu ngày 23.10. Tài xế xe tải Maurice “Mo” Robinson người Bắc Ireland (25 tuổi) sau đó chở container đến khu công nghiệp ở Grays.
Sau khi mở ra kiểm tra thì anh này phát hiện các thi thể và gọi cấp cứu. Robinson bị giam vì nghi phạm tội giết người.

[VIDEO] Vụ 39 thi thể trong xe tải tại Anh: bắt thêm 3 nghi can

 
Trong khi đó, một cặp vợ chồng người Ireland (đều 38 tuổi) sống ở Warrington (Anh) và một người đàn ông Bắc Ireland (48 tuổi) cũng bị bắt. Cả ba người này bị tình nghi âm mưu đưa người trái phép vào Anh và ngộ sát.
Về thông tin phản ánh về vụ phát hiện 39 người chết trong container tại Anh, trong đó có thể có người Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc giao Bộ Công an chủ trì, phối hợp với Bộ Ngoại giao, UBND các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, các địa phương và cơ quan liên quan khẩn trương xác định, làm rõ vụ việc để có các biện pháp phù hợp theo quy định của pháp luật; điều tra phát hiện các vụ việc đưa người Việt xuất cảnh trái phép ra nước ngoài, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.

[VIDEO] Vụ 39 thi thể trong container ở Anh: một gia đình ở Hà Tĩnh nghi con gái là nạn nhân

Trong khi đó, Bộ Ngoại giao được yêu cầu chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Anh theo dõi sát tình hình, phối hợp chặt chẽ, làm việc với các cơ quan liên quan phía Anh để xác nhận danh tính nạn nhân trong trường hợp là công dân Việt Nam, thực hiện các biện pháp bảo hộ công dân theo quy định.
Thủ tướng yêu cầu các bộ khẩn trương thực hiện các nhiệm vụ được giao như trên và báo cáo Thủ tướng trước ngày 5.11.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.