Iran tuyên bố 'dẫu bị ném bom' vẫn không đầu hàng Mỹ

Khánh An
Khánh An
24/05/2019 09:03 GMT+7

Tehran tiếp tục tuyên bố cứng rắn và kêu gọi cộng đồng quốc tế ngăn chặn “sự bắt nạt” của Mỹ.

Hãng Reuters ngày 24.5 dẫn lời Tổng thống Iran Hassan Rouhani tuyên bố nước này sẽ không đầu hàng và từ bỏ các mục tiêu dưới sức ép của Mỹ, thậm chí cả khi bị ném bom.
“Chúng ta cần phản kháng để những kẻ thù biết rằng nếu chúng ném bom mảnh đất này, nếu trẻ em của chúng ta trở thành liệt sĩ, bị thương hay bị cầm tù, chúng ta cũng sẽ không từ bỏ các mục tiêu vì đất nước độc lập và niềm kiêu hãnh của mình”, ông phát biểu.
Tổng thống Rouhani nhấn mạnh rằng sau một năm chịu các lệnh cấm vận, người dân Iran vẫn không khuất phục trước các áp lực, dù cuộc sống đầy khó khăn.
Trước đó, Tư lệnh các lực lượng vũ trang Iran Mohammad Baqeri nhắc lại chiến thắng trong cuộc chiến với Iraq và nói rằng đó là thông điệp cho thấy Iran sẽ có “phản ứng cứng rắn, phá tan và xóa sổ mọi tư tưởng phiêu lưu của kẻ thù”.
Bên cạnh đó, phát ngôn viên của Hội đồng An ninh Quốc gia Iran Keyvan Khosravi nhắc lại quan điểm của Iran: “Sẽ không có đàm phán nào giữa Iran và Mỹ”.
[VIDEO] Tướng Iran tuyên bố hoàn toàn kiểm soát Vịnh Ba Tư, không lo quân Mỹ
Ông cho biết quan chức một số nước gần đây đến thăm Iran và “đa số đại diện Mỹ”, nhưng không tiết lộ chi tiết.
Trong khi đó, truyền thông đưa tin Ngoại trưởng Oman Yusuf bin Alawi bin Abdullah đến Tehran vào ngày 20.5. Nhà ngoại giao này từng là cầu nối cho các cuộc đàm phán trước đây giữa Iran và Mỹ.
Một nguồn tin ngoại giao cho biết quan chức Bộ Ngoại giao Đức Jens Ploetner cũng đã đến Tehran vào ngày 23.5 nhằm duy trì thỏa thuận hạt nhân và giải tỏa căng thẳng trong khu vực.
Cùng ngày, Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif thăm Pakistan và gặp gỡ các quan chức cấp cao. Ông Zarif kêu gọi cộng đồng quốc tế có những bước đi thiết thực nhằm đối phó với sự “hung hăng và bắt nạt” đối với Tehran.
“Hiện khu vực của chúng tôi đang ở trong tình hình rất nghiêm trọng và các biện pháp nguy hiểm đang hình thành, nên chúng tôi cần tham vấn với tất cả láng giềng”, Ngoại trưởng Iran phát biểu trước khi đến Islamabad.
[VIDEO] Quan chức Mỹ tìm cách giảm nhẹ ngôn từ chiến tranh với Iran
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.