Iran tung video phóng tên lửa nổ tung quốc hội Mỹ

06/05/2021 11:06 GMT+7

Truyền hình nhà nước Iran đã phát đoạn video trong đó có cảnh quân đội nước này phóng tên lửa, tiếp theo là cảnh tòa nhà quốc hội Mỹ nổ tung.

Trước bài phát biểu của lãnh đạo tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei hôm 2.5, truyền hình nước này đã phát sóng đoạn video có cảnh binh lính thuộc Lực lượng Vệ binh cách mạng Hồi giáo (IRGC) hành quân và phóng tên lửa.

Iran tung video phóng tên lửa nổ tung quốc hội Mỹ

Hình ảnh tiếp theo là Điện Capitol của Mỹ nổ tung và quang cảnh Núi Đền tại Jerusalem. Đoạn video có nhạc nền là bài hát ca ngợi binh sĩ IRGC vì đã phá hủy tòa nhà quốc hội Mỹ và giải phóng Jerusalem, theo Sputnik dẫn lời của nhà phân tích Kasra Aarabi thuộc Viện thay đổi toàn cầu Tony Blair (Anh).

Cảnh quân đội Iran phóng tên lửa

Ảnh cắt từ clip

Hình ảnh Điện Capitol nổ tung được cho là lấy từ một cảnh trong phim hành động Hollywood “White House Down” (Nhà Trắng thất thủ) hồi năm 2013.
Đoạn video của Iran thổi bùng tranh cãi và chỉ trích chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden về kế hoạch quay trở lại thỏa thuận hạt nhân với Iran và dỡ bỏ lệnh cấm vận với nước này.
Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Pat Toomey cho rằng thay vì dỡ bỏ cấm vận, Mỹ nên đảm bảo Iran không bao giờ đạt sức mạnh quân sự đủ để thực hiện hành động như trong video.

Hải quân Mỹ nổ súng cảnh cáo tàu Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran ở vùng Vịnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.