Iran trình tài liệu về chương trình hạt nhân lên IAEA

16/08/2015 11:09 GMT+7

(TNO) Iran đã trình những tài liệu về các hoạt động hạt nhân trước đây của nước này cho Cơ quan năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA).

(TNO) Iran đã trình những tài liệu về các hoạt động hạt nhân trước đây của nước này cho Cơ quan năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA).

>> Thỏa thuận hạt nhân của Iran gồm những điều khoản gì?

Iran đã trình tài liệu về chương trình hạt nhân của nước này trước đây cho IAEA
 - Ảnh: Reuters
Cơ quan năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) thông báo rằng Iran đã cung cấp những tài liệu liên quan để làm rõ hoạt động hạt nhân của nước này trước đây và những vấn đề còn tồn tại hiện nay, theo hãng tin Itar TASS ngày 15.8. Việc này là một phần trong thỏa thuận hạt nhân giữa Iran và khối P5+1 (Mỹ, Anh, Pháp, Trung Quốc, Nga và Đức) đạt được hôm 14.7 tại Vienna, Áo.
Lãnh đạo IAEA, Yukiya Amano trước đó cho biết với sự hợp tác của Tehran, IAEA sẽ có thể tiến hành đánh giá các vấn đề về quy mô quân sự của Iran liên quan đến chương trình hạt nhân của nước này vào cuối năm 2015.
Các chuyên gia quốc tế sẽ làm việc cùng các chuyên gia hạt nhân Iran và được phép kiểm tra tại căn cứ quân sự ở Parchin, Iran.
Hồi tháng 7, Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc đã nhất trí thông qua nghị quyết ủng hộ thỏa thuận về chương trình hạt nhân của Iran. Theo đó, tất cả các biện pháp trừng phạt của quốc tế đối với Iran sẽ được dỡ bỏ trong 10 năm nếu Tehran đáp ứng tất cả các điều kiện đã thoả thuận với nhóm P5 + 1.
Các lệnh trừng phạt dự kiến sẽ được nới lỏng sau khi IAEA xác nhận Iran tuân thủ các điều khoản trong thỏa thuận hạt nhân. Trong trường hợp ngược lại, các lệnh trừng phạt sẽ được tăng cường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.