Iran trình làng radar giám sát bờ biển di động, theo dõi 100 tàu cùng lúc

31/10/2017 13:30 GMT+7

Bộ Quốc phòng Iran ngày 30.10 cho ra mắt một loại radar giám sát bờ biển tiên tiến có thể được gắn trên xe tải, với tên gọi Afagh.

Afagh do Công ty Công nghiệp điện tử Iran thuộc Bộ Quốc phòng nước này phát triển. Theo hãng tin ISNA, Afagh có thể theo dõi 100 tàu cùng lúc hoạt động cách xa khoảng 200 km.
Dàn radar mới được gắn trên xe tải trong đợt giới thiệu sản phẩm với sự tham dự của Bộ trưởng Quốc phòng Iran Amir Hatami. “Hôm nay (30.10), chúng ta tham dự lễ ra mắt một hệ thống radar tinh vi do các chuyên gia Iran chế tạo. Loại radar này ngoài việc theo dõi tàu bè cách xa 200 km còn có thể xác định các mục tiêu trên không”, ông Hatam nhấn mạnh.
Radar mới có thể giúp Tehran tăng cường giám sát Vịnh Ba Tư, nơi từng xảy ra một số vụ đối đầu giữa tàu Iran và tàu Mỹ. Hồi tháng 7, một tàu tuần tra Mỹ bắn cảnh cáo một tàu thuộc Lực lượng Vệ binh cách mạng Iran khi tàu này tiến gần khu trục hạm Mỹ ở vịnh Ba Tư. Đến ngày 14.8, quân đội Mỹ tố cáo một máy bay không người lái của Iran tiến hành hoạt động "tiếp cận không an toàn và không chuyên nghiệp" khi bay qua tàu sân bay USS Nimitz ở vịnh Ba Tư.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.