Iran tiếp cận hiện trường máy bay rơi làm 65 người thiệt mạng

Bảo Vinh
Bảo Vinh
20/02/2018 08:41 GMT+7

Một phái đoàn của Pháp, gồm các quản lý của hãng sản xuất máy bay ATR, đến Tehran ngày 19.2 để điều tra nguyên nhân vụ việc

Lực lượng tìm kiếm cứu nạn Iran ngày 19.2 đã đến được khu vực hiện trường máy bay rơi làm toàn bộ 65 người thiệt mạng một ngày trước đó.
Chiếc máy bay ATR-72 của hãng hàng không Aseman Airlines rơi xuống núi Dena, thuộc vùng núi Zagros ở miền nam Iran ngày 18.2 trong điều kiện thời tiết sương mù dày đặc. Hãng hàng không thông báo toàn bộ 65 người trên khoang, trong đó gồm phi hành đoàn 6 người, đều thiệt mạng.
AP ngày 19.2 đưa tin mảnh vỡ máy bay đã được tìm thấy nhưng không nêu rõ chi tiết. Giới chức Iran cũng không xác nhận thông tin đã đến được địa điểm hiện trường.
Đài Press TV của Iran ngày 19.2 đưa tin lực lượng tìm kiếm cứu nạn đã đến được địa điểm máy bay rơi chiều cùng ngày, được cho là ở vị trí cao 3.500 m. Nguồn tin quân đội Iran cho hay phía Nga đã giúp định vị được địa điểm này.
Một trực thăng, nhiều xe cứu thương và cứu hộ được điều động đến hiện trường ở núi Dena. Hãng thông tấn ISNA đưa tin hơn 150 người tham gia cuộc cứu hộ.
Thời tiết tại khu vực được cho là đã cải thiện nhưng vẫn còn có gió mạnh, gây cản trở việc tìm kiếm của trực thăng và máy bay không người lái.
Lực lượng cứu hộ tại vùng núi Zagros AFP
Hiện nguyên nhân khiến máy bay rơi chưa được làm rõ. Chiếc máy bay chỉ mới vừa được sử dụng trở lại vài tháng gần đây sau 7 năm ngưng hoạt động. Trong nhiều năm qua, Iran bị cấm mua các linh kiện máy bay cần thiết theo lệnh trừng phạt của phương Tây.
Thiết bị truyền thông tin vị trí khẩn cấp của máy bay có thể đã không hoạt động, gây khó khăn trong việc tìm kiếm xác máy bay.
Người phát ngôn Cơ quan hàng không dân dụng Iran Reza Jafarzadeh cho biết một phái đoàn của Pháp, gồm các quản lý của hãng sản xuất máy bay ATR, đến Tehran ngày 19.2 để điều tra nguyên nhân vụ việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.