Iran thông qua luật xem Lầu Năm Góc là tổ chức khủng bố

08/01/2020 10:34 GMT+7

Quốc hội Iran đã thông qua luật liệt Bộ Quốc phòng Mỹ vào danh sách tổ chức khủng bố sau vụ tấn công khiến chỉ huy đặc nhiệm Qassem Soleimani thiệt mạng.

Hãng thông tấn Fars ngày 8.1 đưa tin có 223 nghị sĩ, trong tổng số 238 nghị sĩ Iran tham dự bỏ phiếu tại phiên họp quốc hội, thông qua dự luật liệt Bộ Quốc phòng Mỹ và quân đội Mỹ vào danh sách tổ chức khủng bố quốc tế.
Theo luật này, chính phủ Iran sẽ rót 20 triệu USD cho Lực lượng Vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) nhằm tăng cường năng lực để đáp trả hành động của Mỹ.
Động thái trên diễn ra sau khi Iran phóng nhiều tên lửa vào căn cứ có quân Mỹ trú đóng ở Iraq.

Hình ảnh được cho là tên lửa của Iran phóng vào Iraq

Ảnh chụp màn hình Twitter Fars

[VIDEO] Iran "báo thù", phóng nhiều tên lửa vào căn cứ không quân Iraq có quân Mỹ trú đóng

Giới chức Iran khẳng định đây là hành động của nước này nhằm trả thù cho cái chết của tướng Soleimani, chỉ huy lực lượng đặc nhiệm Quds.
Ông Soleimani và phó chỉ huy lực lượng dân quân PMF của Iraq, ông Abu Mahdi al-Muhandis thiệt mạng trong cuộc không kích của máy bay không người lái Mỹ tại sân bay Baghdad (Iraq) ngày 3.1.
Lầu Năm Góc thông báo cuộc không kích được thực hiện theo mệnh lệnh của Tổng thống Donald Trump. Lãnh tụ tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei cảnh báo sẽ trả thù khốc liệt cho cái chết của tướng Soleimani.
Tân chỉ huy lực lượng đặc nhiệm Quds, chuẩn tướng Esmail Qaani tuyên bố mục tiêu chính của ông là loại trừ lực lượng quân sự Mỹ khỏi khu vực Trung Đông sau khi thiếu tướng Qassem Soleimani thiệt mạng trong vụ không kích.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.