Iran rung chuyển vì động đất 6,3 độ Richter

26/11/2018 10:28 GMT+7

Một cơn địa chấn mạnh 6,3 độ Richter xảy ra tối 25.11 ở miền tây Iran, gần biên giới với Iraq, với hơn 500 người bị thương và buộc người dân phải chạy khỏi nhà.

Trận động đất xảy ra gần Sarpol-e Zahab, thủ phủ tỉnh Kermanshah, nơi từng là tâm chấn trong cơn địa chấn khiến hơn 600 người thiệt mạng hồi năm ngoái, và đến nay nhiều nạn nhân vẫn còn mất nhà cửa, theo AFP.
Tâm chấn của động đất ở độ sâu 10 km so với mặt đất, nhưng vẫn đủ sức lan truyền đến thủ đô Baghdad, cách Kermanshah khoảng 175 km về hướng tây nam.
May mắn là động đất xảy ra khoảng sau 8 giờ tối ở Iran, thời điểm đa số người dân còn thức nên họ kịp thời chạy khỏi nhà.
Tiến sĩ Mahmoud Reza Moradi của Đại học Y khoa Kermanshah cho hay đã có một người chết, 513 người bị thương, trong khi giới hữu trách đã điều động hàng chục đội cứu hộ đến hiện trường, và quân đội cũng như vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran đã được huy động.
Theo thông tin chính thức, nhiều nhà cửa ở cả thành phố lẫn nông thôn bị hư hại. Nhiều cột điện ngã đổ, ngay mất điện trong đêm vào thời điểm nhiệt độ xuống thấp tại khu vực, chỉ còn khoảng 8oC.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.