Iran nói Mỹ giấu thông tin lính chết sau khi căn cứ ở Iraq bị tên lửa bắn trúng

12/02/2020 08:07 GMT+7

Giới chức Mỹ bị cho là đã cố tình che giấu thông tin có binh sĩ thiệt mạng sau cuộc tấn công của Iran vào căn cứ tại Iraq hồi tháng 1.

Phát ngôn viên Ramezan Sharif của Lực lượng Vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) ngày 11.2 tuyên bố Mỹ đang cố tình che giấu sự thật rằng binh sĩ nước này đã thiệt mạng trong cuộc tấn công của Iran, theo Sputnik.
“Từ chết trong từ điển của Mỹ đã bị thay bằng sang chấn não và họ che giấu thiệt hại và số thương vong sau cuộc tấn công của chúng ta vào Ain al-Assad”, ông Sharif nói tại một sự kiện ở thành phố Birjand, nhân dịp kỷ niệm cách mạng Hồi giáo năm 1979.

[VIDEO] Hơn 100 lính Mỹ bị sang chấn não trong vụ tập kích tên lửa của Iran

Hồi đầu tháng, ông Sharif cũng phát biểu trong một chương trình trên đài Press TV rằng việc Mỹ dùng từ sang chấn não thực chất chỉ là phép ẩn dụ nói đến cái chết của các binh sĩ.
Ông ước tính số người thiệt mạng là rất đáng kể vì 13 tên lửa của Iran đã đánh trúng các căn cứ, đồng thời cho rằng số người bị thương thường cao gấp 3-4 lần số người chết.
Phía Iran tuyên bố đã bắn tổng cộng 16 tên lửa tấn công vào 2 căn cứ Erbil và Ain al-Assad có lính Mỹ đồn trú ở Iraq vào ngày 8.1, đáp lại việc Mỹ không kích làm tướng chỉ huy đặc nhiệm Qassem Soleimani thiệt mạng vài ngày trước đó.

[VIDEO] Quân Mỹ ở Iraq tránh được cuộc tập kích tên lửa tàn khốc của Iran bằng cách nào?

Giới chức Mỹ ban đầu nói không có ai bị thương nhưng sau đó thừa nhận rằng binh sĩ bị sang chấn não và con số này ngày càng tăng.
Tính đến ngày 11.2, Bộ Quốc phòng Mỹ thông báo có 109 binh sĩ đã được điều trị và 76 người đã hồi phục, quay trở lại phục vụ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.