Iran nói đòn tấn công mạng trả đũa của Mỹ đã thất bại

Văn Khoa
Văn Khoa
24/06/2019 13:45 GMT+7

Bộ trưởng Công nghệ thông tin Iran khẳng định cuộc tấn công mạng của Mỹ nhắm vào nước này không thành công, sau khi có tin Washington phát động cuộc tấn công mạng nhằm làm tê liệt hệ thống phóng tên lửa của Tehran.

“Họ đã cố gắng, nhưng không thực hiện được một cuộc tấn công thành công”, Bộ trưởng Mohammad Javad Azari-Jahromi viết trên Twitter hôm nay 24.6, theo Reuters.
“Báo chí hỏi liệu cuộc tấn công mạng nhắm vào Iran như đã được đưa tin có thật hay không. Chúng tôi đối mặt chủ nghĩa khủng bố mạng từ lâu nay. Hồi năm ngoái, chúng tôi đã vô hiệu hóa 33 triệu cuộc tấn công bằng tường lửa (quốc gia), ông Azari-Jahromi viết.
Trước đó, tờ The Washington Post dẫn một số nguồn tin tiết lộ Tổng thống Donald Trump đã ra lệnh Bộ Tư lệnh Không gian mạng tấn công vào hệ thống máy tính dùng kiểm soát các bệ phóng tên lửa của Iran nhằm trả đũa vụ Tehran dùng tên lửa nội địa bắn hạ máy bay không người lái Global Hawk của Mỹ sáng 20.6.
[VIDEO] Đảng Dân chủ chê Tổng thống Trump không có kế hoạch về Iran
Ngoài ra, Bộ Tư lệnh Không gian mạng còn nhắm vào mục tiêu mạng lưới do thám Iran chịu trách nhiệm thu thập thông tin, vị trí tàu thuyền ở eo biển chiến lược Hormuz. Washington cáo buộc Tehran đứng sau vụ tấn công 2 tàu chở dầu gần đây tại eo biển này, nhưng Iran bác bỏ mọi liên quan. Chiến dịch tấn công mạng đã được lên kế hoạch ngay sau khi vụ tấn công tàu chở dầu xảy ra, theo The Washington Post.
Iran đã dùng tên lửa nội địa bắn hạ một máy bay không người lái của Mỹ Global Hawk Reuters
Đây không phải là vụ tấn công mạng đầu tiên nhắm vào Iran. Mỹ và Israel được cho là đã dùng virus máy tính Stuxnet để phá hoại hệ thống máy tính trong các cơ sở hạt nhân của nước Cộng hòa Hồi giáo. Stuxnet bị phát hiện hồi năm 2010. Sau đó, Tehran tăng cường phòng thủ trong không gian mạng để đối phó các đòn tấn công từ bên ngoài.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.